Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorChu, Nguyễn Mộng Ngọc
dc.date.accessioned2022-09-11T17:04:37Z-
dc.date.available2022-09-11T17:04:37Z-
dc.date.issued2021
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34617-
dc.descriptionCác chủ đề đặc biệt khác
dc.description.abstractNghiên cứu đã thực nghiệm mô hình C-COSMO của Rieflr & cộng sự (2012) đo lường khái niệm chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng trên dữ liệu thu thập từ hai mẫu đại diện người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM trong phân tích. Kết quả hai lần phân tích định lượng đã cung cấp bằng chứng kết luận mô hình đo lường khái niệm chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam đạt yêu cầu về độ tin cậy, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt, và có tính tổng quát hóa. Nghiên cứu còn phát hiện rằng nếu một người tiêu dùng có thái độ chủ nghĩa hướng ngoại mạnh mẽ, họ sẽ đánh giá cao hàng ngoại; nhưng dựa trên so sánh về chất lượng giữa hàng hóa nội so với hàng hóa ngoại trong tình hình hiện tại, họ sẽ gia tăng tiêu dùng hàng nội. Nghiên cứu đóng góp không chỉ cho lĩnh vực marketing, mà còn cả văn hóa, xã hội, con người… có liên quan đến thuyết Bản sắc xã hội.;
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu nghiên cứu.; 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu.; 3. Phương pháp nghiên cứu.; 4. Kết quả nghiên cứu và thảo luận.; 5. Thảo luận và gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo.; 6. Kết luận.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectChủ nghĩa hướng ngoại
dc.subjectngười tiêu dùng
dc.subjecttiêu dùng hàng nội
dc.subjectđánh giá hàng ngoại
dc.titleNghiên cứu thực nghiệm mô hình đo lường chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379429
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379429.pdf
    • Dung lượng : 931,66 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorChu, Nguyễn Mộng Ngọc
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:04:37Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:04:37Z-
    dc.date.issued2021
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34617-
    dc.descriptionCác chủ đề đặc biệt khác
    dc.description.abstractNghiên cứu đã thực nghiệm mô hình C-COSMO của Rieflr & cộng sự (2012) đo lường khái niệm chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng trên dữ liệu thu thập từ hai mẫu đại diện người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM trong phân tích. Kết quả hai lần phân tích định lượng đã cung cấp bằng chứng kết luận mô hình đo lường khái niệm chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam đạt yêu cầu về độ tin cậy, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt, và có tính tổng quát hóa. Nghiên cứu còn phát hiện rằng nếu một người tiêu dùng có thái độ chủ nghĩa hướng ngoại mạnh mẽ, họ sẽ đánh giá cao hàng ngoại; nhưng dựa trên so sánh về chất lượng giữa hàng hóa nội so với hàng hóa ngoại trong tình hình hiện tại, họ sẽ gia tăng tiêu dùng hàng nội. Nghiên cứu đóng góp không chỉ cho lĩnh vực marketing, mà còn cả văn hóa, xã hội, con người… có liên quan đến thuyết Bản sắc xã hội.;
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu nghiên cứu.; 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu.; 3. Phương pháp nghiên cứu.; 4. Kết quả nghiên cứu và thảo luận.; 5. Thảo luận và gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo.; 6. Kết luận.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectChủ nghĩa hướng ngoại
    dc.subjectngười tiêu dùng
    dc.subjecttiêu dùng hàng nội
    dc.subjectđánh giá hàng ngoại
    dc.titleNghiên cứu thực nghiệm mô hình đo lường chủ nghĩa hướng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379429
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379429.pdf
    • Dung lượng : 931,66 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :