Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần, Thị Vân Hoa | |
dc.contributor.other | Phạm, Thị Huyền | |
dc.contributor.other | Nguyễn, Quỳnh Hoa | |
dc.date.accessioned | 2022-09-11T17:05:31Z | - |
dc.date.available | 2022-09-11T17:05:31Z | - |
dc.date.issued | 2020 | |
dc.identifier.isbn | không có thông tin | |
dc.identifier.uri | https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34739 | - |
dc.description | Sức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi | |
dc.description.abstract | Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới tất các quốc gia trên thế giới, mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Gần 200 quốc gia đóng cửa các trường học, hơn 1.5 tỷ người học trên thế giới không được đến trường. Tại Việt Nam, hơn 1.7 triệu sinh viên không thể học tập trung trong bối cảnh giãn cách xã hội. Để người học có thể “dừng đến trường nhưng không dừng học”, các trường đại học Việt Nam đã và đang ứng phó với đại dịch theo nhiều cách khác nhau. Cuộc khảo sát nhanh trên Google doc. từ 9 - 11/4/2020, với mẫu nghiên cứu 826 phần tử là các cán bộ, giảng viên của các trường đại học Việt Nam, cho thấy dù gặp nhiều khó khăn, song các trường đã dần chủ động hơn trong việc vượt qua thách thức. Ở một góc nhìn tích cực, các trường đã và đang tìm cách khai thác cơ hội do sức ép từ Covid19, trở thành các trường đại học thông minh, tận dụng lợi thế của Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhằm xóa khoảng cách không gian, không phụ thuộc vào thời gian thực và tiệm cận chất lượng giáo dục thế giới. Tất nhiên, còn nhiều việc phải làm, mà chủ thể thực hiện sẽ không chỉ là các cơ sở giáo dục đại học mà cần có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ ngành khác. Sự đồng bộ hóa trong quy định, hướng dẫn, vận hành, quản lý và kiểm soát là những điều kiện không thể thiếu cho áp dụng giảng dạy trực tuyến, không chỉ ở giáo dục đại học mà cho cả ngành giáo dục nói chung. | |
dc.description.tableofcontents | 1. Giới thiệu; 2. Bối cảnh và thực trạng ứng phó của các trường đại học Việt Nam; 3. Khó khăn và thách thức; 4. Cơ hội đối với giáo dục đại học; 5. Khuyến nghị giải pháp và chính sách nắm bắt cơ hội và vượt qua khó khăn để phát triển sau đại dịch Covid19 | |
dc.format.extent | Khổ 21 x 29.7 | |
dc.language.iso | vi | |
dc.publisher | Kinh Tế Quốc Dân | |
dc.subject | Thách thức | |
dc.subject | Covid-19 | |
dc.subject | giáo dục đại học | |
dc.subject | cơ hội | |
dc.title | Đại dịch COVID-19: Cơ hội và thách thức cho Giáo dục Đại học Việt Nam | |
dc.type | Tạp Chí Kinh Tế & Phát Triển | |
dc.identifier.barcode | 379216 | |
Bộ sưu tập | 01. Tạp chí (Tiếng Việt) |
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần, Thị Vân Hoa | |
dc.contributor.other | Phạm, Thị Huyền | |
dc.contributor.other | Nguyễn, Quỳnh Hoa | |
dc.date.accessioned | 2022-09-11T17:05:31Z | - |
dc.date.available | 2022-09-11T17:05:31Z | - |
dc.date.issued | 2020 | |
dc.identifier.isbn | không có thông tin | |
dc.identifier.uri | https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34739 | - |
dc.description | Sức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi | |
dc.description.abstract | Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới tất các quốc gia trên thế giới, mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Gần 200 quốc gia đóng cửa các trường học, hơn 1.5 tỷ người học trên thế giới không được đến trường. Tại Việt Nam, hơn 1.7 triệu sinh viên không thể học tập trung trong bối cảnh giãn cách xã hội. Để người học có thể “dừng đến trường nhưng không dừng học”, các trường đại học Việt Nam đã và đang ứng phó với đại dịch theo nhiều cách khác nhau. Cuộc khảo sát nhanh trên Google doc. từ 9 - 11/4/2020, với mẫu nghiên cứu 826 phần tử là các cán bộ, giảng viên của các trường đại học Việt Nam, cho thấy dù gặp nhiều khó khăn, song các trường đã dần chủ động hơn trong việc vượt qua thách thức. Ở một góc nhìn tích cực, các trường đã và đang tìm cách khai thác cơ hội do sức ép từ Covid19, trở thành các trường đại học thông minh, tận dụng lợi thế của Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhằm xóa khoảng cách không gian, không phụ thuộc vào thời gian thực và tiệm cận chất lượng giáo dục thế giới. Tất nhiên, còn nhiều việc phải làm, mà chủ thể thực hiện sẽ không chỉ là các cơ sở giáo dục đại học mà cần có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ ngành khác. Sự đồng bộ hóa trong quy định, hướng dẫn, vận hành, quản lý và kiểm soát là những điều kiện không thể thiếu cho áp dụng giảng dạy trực tuyến, không chỉ ở giáo dục đại học mà cho cả ngành giáo dục nói chung. | |
dc.description.tableofcontents | 1. Giới thiệu; 2. Bối cảnh và thực trạng ứng phó của các trường đại học Việt Nam; 3. Khó khăn và thách thức; 4. Cơ hội đối với giáo dục đại học; 5. Khuyến nghị giải pháp và chính sách nắm bắt cơ hội và vượt qua khó khăn để phát triển sau đại dịch Covid19 | |
dc.format.extent | Khổ 21 x 29.7 | |
dc.language.iso | vi | |
dc.publisher | Kinh Tế Quốc Dân | |
dc.subject | Thách thức | |
dc.subject | Covid-19 | |
dc.subject | giáo dục đại học | |
dc.subject | cơ hội | |
dc.title | Đại dịch COVID-19: Cơ hội và thách thức cho Giáo dục Đại học Việt Nam | |
dc.type | Tạp Chí Kinh Tế & Phát Triển | |
dc.identifier.barcode | 379216 | |
Bộ sưu tập | 01. Tạp chí (Tiếng Việt) |