Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Thị Vân Hoa
dc.contributor.otherPhạm, Thị Huyền
dc.contributor.otherNguyễn, Quỳnh Hoa
dc.date.accessioned2022-09-11T17:05:31Z-
dc.date.available2022-09-11T17:05:31Z-
dc.date.issued2020
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34739-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractĐại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới tất các quốc gia trên thế giới, mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Gần 200 quốc gia đóng cửa các trường học, hơn 1.5 tỷ người học trên thế giới không được đến trường. Tại Việt Nam, hơn 1.7 triệu sinh viên không thể học tập trung trong bối cảnh giãn cách xã hội. Để người học có thể “dừng đến trường nhưng không dừng học”, các trường đại học Việt Nam đã và đang ứng phó với đại dịch theo nhiều cách khác nhau. Cuộc khảo sát nhanh trên Google doc. từ 9 - 11/4/2020, với mẫu nghiên cứu 826 phần tử là các cán bộ, giảng viên của các trường đại học Việt Nam, cho thấy dù gặp nhiều khó khăn, song các trường đã dần chủ động hơn trong việc vượt qua thách thức. Ở một góc nhìn tích cực, các trường đã và đang tìm cách khai thác cơ hội do sức ép từ Covid19, trở thành các trường đại học thông minh, tận dụng lợi thế của Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhằm xóa khoảng cách không gian, không phụ thuộc vào thời gian thực và tiệm cận chất lượng giáo dục thế giới. Tất nhiên, còn nhiều việc phải làm, mà chủ thể thực hiện sẽ không chỉ là các cơ sở giáo dục đại học mà cần có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ ngành khác. Sự đồng bộ hóa trong quy định, hướng dẫn, vận hành, quản lý và kiểm soát là những điều kiện không thể thiếu cho áp dụng giảng dạy trực tuyến, không chỉ ở giáo dục đại học mà cho cả ngành giáo dục nói chung.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Bối cảnh và thực trạng ứng phó của các trường đại học Việt Nam; 3. Khó khăn và thách thức; 4. Cơ hội đối với giáo dục đại học; 5. Khuyến nghị giải pháp và chính sách nắm bắt cơ hội và vượt qua khó khăn để phát triển sau đại dịch Covid19
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectThách thức
dc.subjectCovid-19
dc.subjectgiáo dục đại học
dc.subjectcơ hội
dc.titleĐại dịch COVID-19: Cơ hội và thách thức cho Giáo dục Đại học Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379216
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379216.pdf
    • Dung lượng : 569,18 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTrần, Thị Vân Hoa
    dc.contributor.otherPhạm, Thị Huyền
    dc.contributor.otherNguyễn, Quỳnh Hoa
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:05:31Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:05:31Z-
    dc.date.issued2020
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34739-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractĐại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới tất các quốc gia trên thế giới, mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Gần 200 quốc gia đóng cửa các trường học, hơn 1.5 tỷ người học trên thế giới không được đến trường. Tại Việt Nam, hơn 1.7 triệu sinh viên không thể học tập trung trong bối cảnh giãn cách xã hội. Để người học có thể “dừng đến trường nhưng không dừng học”, các trường đại học Việt Nam đã và đang ứng phó với đại dịch theo nhiều cách khác nhau. Cuộc khảo sát nhanh trên Google doc. từ 9 - 11/4/2020, với mẫu nghiên cứu 826 phần tử là các cán bộ, giảng viên của các trường đại học Việt Nam, cho thấy dù gặp nhiều khó khăn, song các trường đã dần chủ động hơn trong việc vượt qua thách thức. Ở một góc nhìn tích cực, các trường đã và đang tìm cách khai thác cơ hội do sức ép từ Covid19, trở thành các trường đại học thông minh, tận dụng lợi thế của Cách mạng Công nghiệp 4.0 nhằm xóa khoảng cách không gian, không phụ thuộc vào thời gian thực và tiệm cận chất lượng giáo dục thế giới. Tất nhiên, còn nhiều việc phải làm, mà chủ thể thực hiện sẽ không chỉ là các cơ sở giáo dục đại học mà cần có sự vào cuộc của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ ngành khác. Sự đồng bộ hóa trong quy định, hướng dẫn, vận hành, quản lý và kiểm soát là những điều kiện không thể thiếu cho áp dụng giảng dạy trực tuyến, không chỉ ở giáo dục đại học mà cho cả ngành giáo dục nói chung.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Bối cảnh và thực trạng ứng phó của các trường đại học Việt Nam; 3. Khó khăn và thách thức; 4. Cơ hội đối với giáo dục đại học; 5. Khuyến nghị giải pháp và chính sách nắm bắt cơ hội và vượt qua khó khăn để phát triển sau đại dịch Covid19
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectThách thức
    dc.subjectCovid-19
    dc.subjectgiáo dục đại học
    dc.subjectcơ hội
    dc.titleĐại dịch COVID-19: Cơ hội và thách thức cho Giáo dục Đại học Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379216
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379216.pdf
    • Dung lượng : 569,18 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :