Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Thanh Phong
dc.contributor.otherThân, Trọng Thụy
dc.date.accessioned2022-09-11T17:05:39Z-
dc.date.available2022-09-11T17:05:39Z-
dc.date.issued2020
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34751-
dc.descriptionKinh tế học quốc tế
dc.description.abstractNghiên cứu sử dụng lý thuyết địa điểm sản xuất quốc tế, áp dụng vào lĩnh vực du lịch để chỉ ra các nhân tố chính ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của điểm đến. Đồng thời lý thuyết động cơ đầu tư cũng được sử dụng để sắp xếp lại các nhóm nhân tố ảnh hưởng theo động cơ đầu tư mà các nghiên cứu trước đây rất ít đề cập. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) trên một mẫu 356 nhà quản lý các khách sạn và khu du lịch thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ để kiểm định mối quan hệ giữa các cấu trúc bậc một. Kết quả kiểm định chỉ ra rằng có 5 nhóm nhân tố chính tác động đến tính hấp dẫn của điểm đến đó là: (1) thị trường du lịch tiềm năng; (2) lợi thế tài nguyên du lịch; (3) lợi thế chi phí; (4) lợi thế cơ sở hạ tầng du lịch và (5) môi trường đầu tư (PCI). Kết quả kiểm định cũng chỉ ra: chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và nhân tố “tài nguyên văn hóa” là 2 nhân tố mới, đóng góp 1 phần trong việc tạo nên tính hấp dẫn của điểm đến đầu tư du lịch.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; 3. Giả thuyết nghiên cứu; 4. Phương pháp nghiên cứu; 5. Kết quả và thảo luận; 6. Kết luận
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectTính hấp dẫn điểm đến
dc.subjectFDI trong du lịch
dc.subjectcác yếu tố quyết định vị trí
dc.subjectlý thuyết địa điểm sản xuất quốc tế.
dc.titleCác nhân tố tác động đến tính hấp dẫn của điểm đến trong việc thu hút vốn đầu tư vào du lịch – nghiên cứu tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379205
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379205.pdf
    • Dung lượng : 814,23 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTrần, Thanh Phong
    dc.contributor.otherThân, Trọng Thụy
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:05:39Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:05:39Z-
    dc.date.issued2020
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34751-
    dc.descriptionKinh tế học quốc tế
    dc.description.abstractNghiên cứu sử dụng lý thuyết địa điểm sản xuất quốc tế, áp dụng vào lĩnh vực du lịch để chỉ ra các nhân tố chính ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của điểm đến. Đồng thời lý thuyết động cơ đầu tư cũng được sử dụng để sắp xếp lại các nhóm nhân tố ảnh hưởng theo động cơ đầu tư mà các nghiên cứu trước đây rất ít đề cập. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) trên một mẫu 356 nhà quản lý các khách sạn và khu du lịch thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ để kiểm định mối quan hệ giữa các cấu trúc bậc một. Kết quả kiểm định chỉ ra rằng có 5 nhóm nhân tố chính tác động đến tính hấp dẫn của điểm đến đó là: (1) thị trường du lịch tiềm năng; (2) lợi thế tài nguyên du lịch; (3) lợi thế chi phí; (4) lợi thế cơ sở hạ tầng du lịch và (5) môi trường đầu tư (PCI). Kết quả kiểm định cũng chỉ ra: chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và nhân tố “tài nguyên văn hóa” là 2 nhân tố mới, đóng góp 1 phần trong việc tạo nên tính hấp dẫn của điểm đến đầu tư du lịch.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; 3. Giả thuyết nghiên cứu; 4. Phương pháp nghiên cứu; 5. Kết quả và thảo luận; 6. Kết luận
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectTính hấp dẫn điểm đến
    dc.subjectFDI trong du lịch
    dc.subjectcác yếu tố quyết định vị trí
    dc.subjectlý thuyết địa điểm sản xuất quốc tế.
    dc.titleCác nhân tố tác động đến tính hấp dẫn của điểm đến trong việc thu hút vốn đầu tư vào du lịch – nghiên cứu tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379205
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379205.pdf
    • Dung lượng : 814,23 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :