Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Quang Cảnh
dc.contributor.otherNguyễn, Văn Thắng
dc.contributor.otherTôn, Thu Hiền
dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:12Z-
dc.date.available2022-09-11T17:07:12Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34852-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractNghiên cứu này tiến hành đo lường hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam dựa trên phương pháp phân tích bao dữ liệu (DEA) định hướng đầu ra và đầu vào với số liệu thu thập từ Tổng cục Thống kê, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Bộ Tài chính. Kết quả phân tích cho thấy các bậc học càng cao có mức độ hiệu quả chung càng cao nhưng mức độ hiệu quả của chi ngân sách nhà nước càng giảm; chi từ hộ gia đình cho tất cả bậc học thuộc giáo dục phổ thông đều có mức độ phi hiệu quả nhất định. Kết quả thực nghiệm này cung cấp dẫn chứng cho việc quyết định phân bổ ngân sách cho giáo dục và ngụ ý chính sách nâng cao hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan nghiên cứu; 3. Khung lý thuyết đo lường hiệu quả giáo dục; 4. Thu thập và số liệu sử dụng; 5. Đo lường hiệu quả giáo dục ở Việt Nam; 6. Thảo luận kết quả và đề xuất
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectDEA
dc.subjectchi giáo dục
dc.subjecthiệu quả
dc.subjectngân sách nhà nước
dc.titleHiệu quả chi giáo dục phổ thông ở Việt Nam: Nghiên cứu từ các địa phương cấp tỉnh
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379133
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379133.pdf
    • Dung lượng : 558,36 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorLê, Quang Cảnh
    dc.contributor.otherNguyễn, Văn Thắng
    dc.contributor.otherTôn, Thu Hiền
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:12Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:07:12Z-
    dc.date.issued2019
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34852-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractNghiên cứu này tiến hành đo lường hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam dựa trên phương pháp phân tích bao dữ liệu (DEA) định hướng đầu ra và đầu vào với số liệu thu thập từ Tổng cục Thống kê, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Bộ Tài chính. Kết quả phân tích cho thấy các bậc học càng cao có mức độ hiệu quả chung càng cao nhưng mức độ hiệu quả của chi ngân sách nhà nước càng giảm; chi từ hộ gia đình cho tất cả bậc học thuộc giáo dục phổ thông đều có mức độ phi hiệu quả nhất định. Kết quả thực nghiệm này cung cấp dẫn chứng cho việc quyết định phân bổ ngân sách cho giáo dục và ngụ ý chính sách nâng cao hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan nghiên cứu; 3. Khung lý thuyết đo lường hiệu quả giáo dục; 4. Thu thập và số liệu sử dụng; 5. Đo lường hiệu quả giáo dục ở Việt Nam; 6. Thảo luận kết quả và đề xuất
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectDEA
    dc.subjectchi giáo dục
    dc.subjecthiệu quả
    dc.subjectngân sách nhà nước
    dc.titleHiệu quả chi giáo dục phổ thông ở Việt Nam: Nghiên cứu từ các địa phương cấp tỉnh
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379133
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379133.pdf
    • Dung lượng : 558,36 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :