Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Nhật Hạnh
dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:24Z-
dc.date.available2022-09-11T17:07:24Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34862-
dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm tìm hiểu các trạng thái cảm xúc tiêu cực mà du khách nước ngoài gặp phải, nguyên nhân chính cũng như các hành vi phản ứng sau khi trải nghiệm cảm xúc tiêu cực. Phương pháp tiếp cận PLS-SEM (Partial Least Squares - Structural Equation Modeling) được dùng để kiểm định mô hình nghiên cứu với mẫu điều tra là 329 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Kết quả cho thấy ‘mức độ nghiêm trọng của lỗi dịch vụ’ và ‘nhận định không xác thực’ có tác động làm tăng cảm xúc tiêu cực của khách du lịch. Trong khi đó ‘nỗ lực sửa đổi’ có tác dụng làm giảm các cảm xúc tiêu cực. Cảm xúc tiêu cực có tác động mạnh nhất đến ‘truyền miệng tiêu cực’, tiếp theo là ‘ý định tẩy chay’, và cuối cùng là ‘phàn nàn’. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đưa ra hàm ý quản trị cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng cũng như đề xuất gợi ý chính sách cho cơ quan quản lý du lịch nói chung.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Lý thuyết đánh giá mang tính nhận thức (cognitive-appraisal theory − CA); 3. Giả thuyết nghiên cứu; 4. Phương pháp nghiên cứu; 5. Kết quả nghiên cứu; 6. Thảo luận kết quả nghiên cứu và hàm ý quản trị; 7. Hạn chế và gợi ý hướng nghiên cứu
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectCảm xúc tiêu cực
dc.subjectlỗi dịch vụ
dc.subjectnhận định không xác thực
dc.subjectnỗ lực sửa đổi
dc.subjecthậu quả hành vi
dc.subjectPLS-SEM
dc.titleCảm xúc tiêu cực của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam: Nguyên nhân và hậu quả về mặt hành vi
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379115
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379115.pdf
    • Dung lượng : 652,7 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorLê, Nhật Hạnh
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:24Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:07:24Z-
    dc.date.issued2019
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34862-
    dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
    dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm tìm hiểu các trạng thái cảm xúc tiêu cực mà du khách nước ngoài gặp phải, nguyên nhân chính cũng như các hành vi phản ứng sau khi trải nghiệm cảm xúc tiêu cực. Phương pháp tiếp cận PLS-SEM (Partial Least Squares - Structural Equation Modeling) được dùng để kiểm định mô hình nghiên cứu với mẫu điều tra là 329 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Kết quả cho thấy ‘mức độ nghiêm trọng của lỗi dịch vụ’ và ‘nhận định không xác thực’ có tác động làm tăng cảm xúc tiêu cực của khách du lịch. Trong khi đó ‘nỗ lực sửa đổi’ có tác dụng làm giảm các cảm xúc tiêu cực. Cảm xúc tiêu cực có tác động mạnh nhất đến ‘truyền miệng tiêu cực’, tiếp theo là ‘ý định tẩy chay’, và cuối cùng là ‘phàn nàn’. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đưa ra hàm ý quản trị cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng cũng như đề xuất gợi ý chính sách cho cơ quan quản lý du lịch nói chung.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Lý thuyết đánh giá mang tính nhận thức (cognitive-appraisal theory − CA); 3. Giả thuyết nghiên cứu; 4. Phương pháp nghiên cứu; 5. Kết quả nghiên cứu; 6. Thảo luận kết quả nghiên cứu và hàm ý quản trị; 7. Hạn chế và gợi ý hướng nghiên cứu
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectCảm xúc tiêu cực
    dc.subjectlỗi dịch vụ
    dc.subjectnhận định không xác thực
    dc.subjectnỗ lực sửa đổi
    dc.subjecthậu quả hành vi
    dc.subjectPLS-SEM
    dc.titleCảm xúc tiêu cực của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam: Nguyên nhân và hậu quả về mặt hành vi
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379115
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379115.pdf
    • Dung lượng : 652,7 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :