Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Bình Dương
dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:26Z-
dc.date.available2022-09-11T17:07:26Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34864-
dc.descriptionKinh tế học quốc tế
dc.description.abstractNgành da giày là ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam, góp phần tạo công ăn việc làm và đem lại nguồn ngoại tệ cho đất nước. Mặc dù là ngành xuất khẩu mũi nhọn, trên thị trường nội địa Việt Nam, phần lớn giày dép được nhập khẩu từ Trung Quốc. Bài viết này nhằm nghiên cứu thương mại nội ngành ngành da giày của Việt Nam và Trung Quốc, và thực hiện phân rã thương mại nội ngành theo chiều dọc và theo chiều ngang. Thông qua việc phân tích chỉ số thương mại nội ngành theo chiều ngang (HIIT) và thương mại nội ngành theo chiều dọc (VIIT) cho ngành da giày, trong các mặt hàng cơ bản theo tiêu chuẩn Danh mục phân loại thương mại quốc tế tiêu chuẩn, bản sửa đổi lần thứ 3 (SITC-Rev 3), kết quả cho thấy phần lớn thương mại nội ngành trong ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc là thương mại nội ngành theo chiều dọc. Việt Nam xuất siêu sang Trung Quốc ở một số sản phẩm như giày mũ các loại, và da trâu thuộc. Tuy nhiên, đối với hầu hết các nguyên vật liệu đầu vào, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc. Phần cuối của bài viết đề xuất một số hàm ý chính sách để Việt Nam vượt qua các thách thức nhằm phát triển ngành da giày hơn nữa trong tương lai.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan về thương mại ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc; 3. Lý thuyết phân rã thương mại nội ngành và mô tả số liệu; 4. Phân rã thương mại nội ngành theo chiều dọc và theo chiều ngang ngành da giày giữa Việt Nam − Trung Quốc; 5
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectPhân rã
dc.subjectda giày
dc.subjectHIIT
dc.subjectthương mại nội ngành
dc.subjectVIIT
dc.titlePhân rã thương mại nội ngành trong ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379117
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379117.pdf
    • Dung lượng : 594,24 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorNguyễn, Bình Dương
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:07:26Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:07:26Z-
    dc.date.issued2019
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34864-
    dc.descriptionKinh tế học quốc tế
    dc.description.abstractNgành da giày là ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam, góp phần tạo công ăn việc làm và đem lại nguồn ngoại tệ cho đất nước. Mặc dù là ngành xuất khẩu mũi nhọn, trên thị trường nội địa Việt Nam, phần lớn giày dép được nhập khẩu từ Trung Quốc. Bài viết này nhằm nghiên cứu thương mại nội ngành ngành da giày của Việt Nam và Trung Quốc, và thực hiện phân rã thương mại nội ngành theo chiều dọc và theo chiều ngang. Thông qua việc phân tích chỉ số thương mại nội ngành theo chiều ngang (HIIT) và thương mại nội ngành theo chiều dọc (VIIT) cho ngành da giày, trong các mặt hàng cơ bản theo tiêu chuẩn Danh mục phân loại thương mại quốc tế tiêu chuẩn, bản sửa đổi lần thứ 3 (SITC-Rev 3), kết quả cho thấy phần lớn thương mại nội ngành trong ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc là thương mại nội ngành theo chiều dọc. Việt Nam xuất siêu sang Trung Quốc ở một số sản phẩm như giày mũ các loại, và da trâu thuộc. Tuy nhiên, đối với hầu hết các nguyên vật liệu đầu vào, Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc. Phần cuối của bài viết đề xuất một số hàm ý chính sách để Việt Nam vượt qua các thách thức nhằm phát triển ngành da giày hơn nữa trong tương lai.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan về thương mại ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc; 3. Lý thuyết phân rã thương mại nội ngành và mô tả số liệu; 4. Phân rã thương mại nội ngành theo chiều dọc và theo chiều ngang ngành da giày giữa Việt Nam − Trung Quốc; 5
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectPhân rã
    dc.subjectda giày
    dc.subjectHIIT
    dc.subjectthương mại nội ngành
    dc.subjectVIIT
    dc.titlePhân rã thương mại nội ngành trong ngành da giày giữa Việt Nam và Trung Quốc
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379117
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379117.pdf
    • Dung lượng : 594,24 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :