Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Thị Hiền
dc.contributor.otherBùi, Thanh Huyền
dc.contributor.otherHuỳnh, Thanh Vân
dc.contributor.otherTrịnh, Tuấn Anh
dc.date.accessioned2022-09-11T17:08:45Z-
dc.date.available2022-09-11T17:08:45Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34923-
dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
dc.description.abstractVới mục tiêu đánh giá ảnh hưởng của cảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự gắn kết của nhân viên trong ngành du lịch, nghiên cứu đã khảo sát 491 nhân viên làm việc tại 13 công ty du lịch trong năm 2018. Nội dung về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được phân chia thành 7 chủ đề cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ tiêu chuẩn quốc tê ISO 26000. Kế quả cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đế sự gắn kết của nhân viên thông qua việc doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trong 5 nội dung về quản trị tổ chức, quyền con người, phát triển cộng đồng, môi trường và thực tiễn công bằng. Tuy nhiên, người lao động trong ngành du lịch vẫn chưa cảm nhận rõ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong 2 nội dung là tập quán lao động và bảo vệ người tiêu dùng. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp du lịch từ đó làm tăng sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và tổng quan các nghiên cứu trước; 3. Phương pháp nghiên cứu và kết quả; 4. Hàm ý và kết luận
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
dc.subjectGắn kết của nhân viên
dc.subjectDu lịch
dc.titleCảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode379021
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 379021.pdf
    • Dung lượng : 753,08 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTrần, Thị Hiền
    dc.contributor.otherBùi, Thanh Huyền
    dc.contributor.otherHuỳnh, Thanh Vân
    dc.contributor.otherTrịnh, Tuấn Anh
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:08:45Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:08:45Z-
    dc.date.issued2018
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34923-
    dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
    dc.description.abstractVới mục tiêu đánh giá ảnh hưởng của cảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự gắn kết của nhân viên trong ngành du lịch, nghiên cứu đã khảo sát 491 nhân viên làm việc tại 13 công ty du lịch trong năm 2018. Nội dung về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được phân chia thành 7 chủ đề cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ tiêu chuẩn quốc tê ISO 26000. Kế quả cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đế sự gắn kết của nhân viên thông qua việc doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trong 5 nội dung về quản trị tổ chức, quyền con người, phát triển cộng đồng, môi trường và thực tiễn công bằng. Tuy nhiên, người lao động trong ngành du lịch vẫn chưa cảm nhận rõ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong 2 nội dung là tập quán lao động và bảo vệ người tiêu dùng. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp du lịch từ đó làm tăng sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và tổng quan các nghiên cứu trước; 3. Phương pháp nghiên cứu và kết quả; 4. Hàm ý và kết luận
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
    dc.subjectGắn kết của nhân viên
    dc.subjectDu lịch
    dc.titleCảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode379021
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 379021.pdf
    • Dung lượng : 753,08 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :