Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorĐặng, Thị Lệ Xuân
dc.date.accessioned2022-09-11T17:17:29Z-
dc.date.available2022-09-11T17:17:29Z-
dc.date.issued2017
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35357-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractGiáo dục đại học đã qua thời hàn lâm, chỉ dành cho một nhóm nhỏ tinh hoa. Giờ đây, giáo dục đại học mang tính đại chúng với số lượng sinh viên tăng nhanh hàng năm. Như một hệ quả tất yếu, ngân sách quốc gia không thể bao cấp cho lượng sinh viên khổng lồ nên Chính phủ có xu hướng chia sẻ học phí đại học cho các cá nhân. Điều này đã vấp phải không ít phản đối từ người dân. Bài viết phân tích dưới góc độ lý thuyết về tính chất đầu tư của giáo dục đại học và chứng minh bằng thực tiễn quốc tế lợi ích của đầu tư vào giáo dục đại học của các cá nhân thông qua các chỉ tiêu cơ bản của kinh tế đầu tư cũng như cơ hội việc làm, thu nhập cao và chất lượng cuộc sống cũng cao hơn cho các cá nhân.
dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Bàn về tính đầu tư của giáo dục đại học; 3. Thực tiễn tính đầu tư của giáo dục đại học; 4. Kết luận và một vài khuyến nghị cho Việt Nam
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectGiáo dục
dc.subjectđầu tư
dc.subjectgiáo dục đại học
dc.subjectlợi ích cá nhân
dc.subjectlợi ích xã hội
dc.titleTính đầu tư của giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode375524
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 375524.pdf
    • Dung lượng : 1,62 MB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorĐặng, Thị Lệ Xuân
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:17:29Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:17:29Z-
    dc.date.issued2017
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35357-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractGiáo dục đại học đã qua thời hàn lâm, chỉ dành cho một nhóm nhỏ tinh hoa. Giờ đây, giáo dục đại học mang tính đại chúng với số lượng sinh viên tăng nhanh hàng năm. Như một hệ quả tất yếu, ngân sách quốc gia không thể bao cấp cho lượng sinh viên khổng lồ nên Chính phủ có xu hướng chia sẻ học phí đại học cho các cá nhân. Điều này đã vấp phải không ít phản đối từ người dân. Bài viết phân tích dưới góc độ lý thuyết về tính chất đầu tư của giáo dục đại học và chứng minh bằng thực tiễn quốc tế lợi ích của đầu tư vào giáo dục đại học của các cá nhân thông qua các chỉ tiêu cơ bản của kinh tế đầu tư cũng như cơ hội việc làm, thu nhập cao và chất lượng cuộc sống cũng cao hơn cho các cá nhân.
    dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Bàn về tính đầu tư của giáo dục đại học; 3. Thực tiễn tính đầu tư của giáo dục đại học; 4. Kết luận và một vài khuyến nghị cho Việt Nam
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectGiáo dục
    dc.subjectđầu tư
    dc.subjectgiáo dục đại học
    dc.subjectlợi ích cá nhân
    dc.subjectlợi ích xã hội
    dc.titleTính đầu tư của giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode375524
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 375524.pdf
    • Dung lượng : 1,62 MB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :