Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đặng, Thị Lệ Xuân | |
dc.date.accessioned | 2022-09-11T17:17:29Z | - |
dc.date.available | 2022-09-11T17:17:29Z | - |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier.isbn | không có thông tin | |
dc.identifier.uri | https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35357 | - |
dc.description | Sức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi | |
dc.description.abstract | Giáo dục đại học đã qua thời hàn lâm, chỉ dành cho một nhóm nhỏ tinh hoa. Giờ đây, giáo dục đại học mang tính đại chúng với số lượng sinh viên tăng nhanh hàng năm. Như một hệ quả tất yếu, ngân sách quốc gia không thể bao cấp cho lượng sinh viên khổng lồ nên Chính phủ có xu hướng chia sẻ học phí đại học cho các cá nhân. Điều này đã vấp phải không ít phản đối từ người dân. Bài viết phân tích dưới góc độ lý thuyết về tính chất đầu tư của giáo dục đại học và chứng minh bằng thực tiễn quốc tế lợi ích của đầu tư vào giáo dục đại học của các cá nhân thông qua các chỉ tiêu cơ bản của kinh tế đầu tư cũng như cơ hội việc làm, thu nhập cao và chất lượng cuộc sống cũng cao hơn cho các cá nhân. | |
dc.description.tableofcontents | 1. Đặt vấn đề; 2. Bàn về tính đầu tư của giáo dục đại học; 3. Thực tiễn tính đầu tư của giáo dục đại học; 4. Kết luận và một vài khuyến nghị cho Việt Nam | |
dc.format.extent | Khổ 21 x 29.7 | |
dc.language.iso | vi | |
dc.publisher | Kinh Tế Quốc Dân | |
dc.subject | Giáo dục | |
dc.subject | đầu tư | |
dc.subject | giáo dục đại học | |
dc.subject | lợi ích cá nhân | |
dc.subject | lợi ích xã hội | |
dc.title | Tính đầu tư của giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam | |
dc.type | Tạp Chí Kinh Tế & Phát Triển | |
dc.identifier.barcode | 375524 | |
Bộ sưu tập | 01. Tạp chí (Tiếng Việt) |
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đặng, Thị Lệ Xuân | |
dc.date.accessioned | 2022-09-11T17:17:29Z | - |
dc.date.available | 2022-09-11T17:17:29Z | - |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier.isbn | không có thông tin | |
dc.identifier.uri | https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35357 | - |
dc.description | Sức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi | |
dc.description.abstract | Giáo dục đại học đã qua thời hàn lâm, chỉ dành cho một nhóm nhỏ tinh hoa. Giờ đây, giáo dục đại học mang tính đại chúng với số lượng sinh viên tăng nhanh hàng năm. Như một hệ quả tất yếu, ngân sách quốc gia không thể bao cấp cho lượng sinh viên khổng lồ nên Chính phủ có xu hướng chia sẻ học phí đại học cho các cá nhân. Điều này đã vấp phải không ít phản đối từ người dân. Bài viết phân tích dưới góc độ lý thuyết về tính chất đầu tư của giáo dục đại học và chứng minh bằng thực tiễn quốc tế lợi ích của đầu tư vào giáo dục đại học của các cá nhân thông qua các chỉ tiêu cơ bản của kinh tế đầu tư cũng như cơ hội việc làm, thu nhập cao và chất lượng cuộc sống cũng cao hơn cho các cá nhân. | |
dc.description.tableofcontents | 1. Đặt vấn đề; 2. Bàn về tính đầu tư của giáo dục đại học; 3. Thực tiễn tính đầu tư của giáo dục đại học; 4. Kết luận và một vài khuyến nghị cho Việt Nam | |
dc.format.extent | Khổ 21 x 29.7 | |
dc.language.iso | vi | |
dc.publisher | Kinh Tế Quốc Dân | |
dc.subject | Giáo dục | |
dc.subject | đầu tư | |
dc.subject | giáo dục đại học | |
dc.subject | lợi ích cá nhân | |
dc.subject | lợi ích xã hội | |
dc.title | Tính đầu tư của giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam | |
dc.type | Tạp Chí Kinh Tế & Phát Triển | |
dc.identifier.barcode | 375524 | |
Bộ sưu tập | 01. Tạp chí (Tiếng Việt) |