Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Trâm Anh
dc.contributor.otherHuỳnh, Thị Ngọc Diệp
dc.contributor.otherTrần, Thùy Chi
dc.date.accessioned2022-09-11T17:19:59Z-
dc.date.available2022-09-11T17:19:59Z-
dc.date.issued2016
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35463-
dc.descriptionKinh tế học quốc tế
dc.description.abstractSự gia tăng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đã ảnh hưởng đến lựa chọn chiến lược của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu Việt Nam. Áp dụng mô hình chiến lược xuất khẩu của Henson & Jajfee (2006), tác giả đã khảo sát 41 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra ở 3 tinh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp. Nghiên cửu cho thay phần lớn các doanh nghiệp sẵn sàng chiến lược thích ứng với các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm từ thị trường nhập khẩu. Tuy nhiên, thực hiện chiến lược có sự khác nhau: 81,6% doanh nghiệp thực hiện chiến lược phản ứng lại và tẩn công hoặc phản ứng lại và phòng ngự, 18,4% thực hiện chiến lược chủ động và tẩn công. Trên cơ sở đó, tác giả khuyến nghị hai định hướng chiến lược cho các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra Việt Nam: Một là, phân đoạn thị trường theo mức độ khắt khe của các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Hai là, hình thành lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn hướng đến khác biệt hỏa sản phẩm.
dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu; 3. Kết quả và thảo luận; 4. Kết luận và kiến nghị
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectCá tra
dc.subjectchiến lược xuất khẩu
dc.subjecttiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
dc.titlePhân tích hành vi chiến lược của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam trên thị trường quốc tế
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode375577
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 375577.pdf
    • Dung lượng : 7,58 MB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorNguyễn, Thị Trâm Anh
    dc.contributor.otherHuỳnh, Thị Ngọc Diệp
    dc.contributor.otherTrần, Thùy Chi
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:19:59Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:19:59Z-
    dc.date.issued2016
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/35463-
    dc.descriptionKinh tế học quốc tế
    dc.description.abstractSự gia tăng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đã ảnh hưởng đến lựa chọn chiến lược của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu Việt Nam. Áp dụng mô hình chiến lược xuất khẩu của Henson & Jajfee (2006), tác giả đã khảo sát 41 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra ở 3 tinh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp. Nghiên cửu cho thay phần lớn các doanh nghiệp sẵn sàng chiến lược thích ứng với các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm từ thị trường nhập khẩu. Tuy nhiên, thực hiện chiến lược có sự khác nhau: 81,6% doanh nghiệp thực hiện chiến lược phản ứng lại và tẩn công hoặc phản ứng lại và phòng ngự, 18,4% thực hiện chiến lược chủ động và tẩn công. Trên cơ sở đó, tác giả khuyến nghị hai định hướng chiến lược cho các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra Việt Nam: Một là, phân đoạn thị trường theo mức độ khắt khe của các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Hai là, hình thành lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn hướng đến khác biệt hỏa sản phẩm.
    dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu; 3. Kết quả và thảo luận; 4. Kết luận và kiến nghị
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectCá tra
    dc.subjectchiến lược xuất khẩu
    dc.subjecttiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
    dc.titlePhân tích hành vi chiến lược của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam trên thị trường quốc tế
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode375577
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 375577.pdf
    • Dung lượng : 7,58 MB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :