Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Xuân Hoan
dc.date.accessioned2022-09-11T17:35:58Z-
dc.date.available2022-09-11T17:35:58Z-
dc.date.issued2014
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36108-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractNghiên cứu này đánh giá hiệu quả về mặt tài chính của việc đầu tư cho học đại học đối với cá nhân người học tại Việt Nam, với giả thiết học phí sẽ được tăng gấp 3 lần so với Khung học phí quy định tại 49/2010/NĐ-CP ngày 15/5/2010 của Chính phủ (Chính phủ, 2010), như đề xuất tại tờ trình số 18/TTr-BGDĐT ngày 14/1/2014 gửi Thủ tướng Chính phủ. Nghiên cứu kết luận, dù tăng gấp 3 lần, học phí chưa bất hợp lý so với mặt bằng chung về giá cả của xã hội. Quan trọng hơn, đầu tư cho học đại học vẫn có hiệu quả cao về mặt tài chính đối với cá nhân người học, tương đương với việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng theo phương thức lãi nhập gốc, với lãi suất thực dương 2,65%/năm. Trên cơ sở này, Nghiên cứu ủng hộ đề xuất về việc thí điểm tăng trần học phí của tờ trình số 18/TTr-BGDĐT nói trên.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp luận; 3. Lợi ích về phương diện kinh tế, tài chính, của giáo dục ở Việt Nam; 4. Học phí trong tương quan đối với các chi phí giáo dục khác; 5. Hiệu quả đầu tư cho giáo dục về mặt tài chính đối với người học
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectChi phí đào tạo
dc.subjecthiệu quả đầu tư
dc.subjecttăng học phí
dc.titleĐánh giá mức độ hợp lý của học phí đại học công lập thí điểm
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373871
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373871.pdf
    • Dung lượng : 947.33 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorPhạm, Xuân Hoan
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:35:58Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:35:58Z-
    dc.date.issued2014
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36108-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractNghiên cứu này đánh giá hiệu quả về mặt tài chính của việc đầu tư cho học đại học đối với cá nhân người học tại Việt Nam, với giả thiết học phí sẽ được tăng gấp 3 lần so với Khung học phí quy định tại 49/2010/NĐ-CP ngày 15/5/2010 của Chính phủ (Chính phủ, 2010), như đề xuất tại tờ trình số 18/TTr-BGDĐT ngày 14/1/2014 gửi Thủ tướng Chính phủ. Nghiên cứu kết luận, dù tăng gấp 3 lần, học phí chưa bất hợp lý so với mặt bằng chung về giá cả của xã hội. Quan trọng hơn, đầu tư cho học đại học vẫn có hiệu quả cao về mặt tài chính đối với cá nhân người học, tương đương với việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng theo phương thức lãi nhập gốc, với lãi suất thực dương 2,65%/năm. Trên cơ sở này, Nghiên cứu ủng hộ đề xuất về việc thí điểm tăng trần học phí của tờ trình số 18/TTr-BGDĐT nói trên.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp luận; 3. Lợi ích về phương diện kinh tế, tài chính, của giáo dục ở Việt Nam; 4. Học phí trong tương quan đối với các chi phí giáo dục khác; 5. Hiệu quả đầu tư cho giáo dục về mặt tài chính đối với người học
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectChi phí đào tạo
    dc.subjecthiệu quả đầu tư
    dc.subjecttăng học phí
    dc.titleĐánh giá mức độ hợp lý của học phí đại học công lập thí điểm
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373871
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373871.pdf
    • Dung lượng : 947.33 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :