Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorNgô, Quỳnh An
dc.date.accessioned2022-09-11T17:36:26Z-
dc.date.available2022-09-11T17:36:26Z-
dc.date.issued2014
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36194-
dc.descriptionKinh tế học vĩ mô và Kinh tế học tiền tệ
dc.description.abstractMục đích chính của bài viết này là tìm hiểu tác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam. So với hầu hết các nghiên cứu hiện có về tự làm chủ, nghiên cứu này đề cập một cách riêng biệt hai nhóm thanh niên tự làm chủ: (i) tự tạo việc làm cho bản thân (không thuê thêm lao động), và (ii) làm chủ sản xuất kinh doanh (có thuê thêm lao động) và chỉ ra rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô có tác động khác nhau tới hai nhóm này. Nghiên cứu sử dụng số liệu mảng cân bằng của 64 tỉnh/thành phố trong giai đoạn 2006-2009, là giai đoạn tương ứng với một quá trình của hội nhập kinh tế toàn cầu mạnh mẽ tại Việt Nam. Áp dụng các mô hình hồi quy với số liệu mảng như mô hình tác động cố định và ngẫu nhiên, kết quả cho thấy tự tạo việc làm là lựa chọn tạm thời của giới trẻ trong thời kỳ rủi ro thất nghiệp và thiếu việc làm cao. Ngoài ra, vị thế cạnh tranh thấp trên thị trường lao động của thanh niên mà chủ yếu là do kỹ năng và trình độ hạn chế là lý do chính khiến thanh niên tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực tự tạo việc làm. Cũng có bằng chứng cho thấy các yếu tố phát triển kinh tế của địa phương đã thúc đẩy khởi sự kinh doanh đối với thanh niên Việt Nam.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan về tự tạo việc làm, khởi sự kinh doanh và các giả thuyết nghiên cứu; 3. Phương pháp nghiên cứu; 4. Kết quả và bình luận; 5. Kết luận và kiến nghị
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectTự tạo việc làm
dc.subjectkhởi sự kinh doanh
dc.subjectthanh niên
dc.subjectlý thuyết “Lực hút-Lực đẩy”
dc.titleTác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373763
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373763.pdf
    • Dung lượng : 488,42 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorNgô, Quỳnh An
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:36:26Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:36:26Z-
    dc.date.issued2014
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36194-
    dc.descriptionKinh tế học vĩ mô và Kinh tế học tiền tệ
    dc.description.abstractMục đích chính của bài viết này là tìm hiểu tác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam. So với hầu hết các nghiên cứu hiện có về tự làm chủ, nghiên cứu này đề cập một cách riêng biệt hai nhóm thanh niên tự làm chủ: (i) tự tạo việc làm cho bản thân (không thuê thêm lao động), và (ii) làm chủ sản xuất kinh doanh (có thuê thêm lao động) và chỉ ra rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô có tác động khác nhau tới hai nhóm này. Nghiên cứu sử dụng số liệu mảng cân bằng của 64 tỉnh/thành phố trong giai đoạn 2006-2009, là giai đoạn tương ứng với một quá trình của hội nhập kinh tế toàn cầu mạnh mẽ tại Việt Nam. Áp dụng các mô hình hồi quy với số liệu mảng như mô hình tác động cố định và ngẫu nhiên, kết quả cho thấy tự tạo việc làm là lựa chọn tạm thời của giới trẻ trong thời kỳ rủi ro thất nghiệp và thiếu việc làm cao. Ngoài ra, vị thế cạnh tranh thấp trên thị trường lao động của thanh niên mà chủ yếu là do kỹ năng và trình độ hạn chế là lý do chính khiến thanh niên tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực tự tạo việc làm. Cũng có bằng chứng cho thấy các yếu tố phát triển kinh tế của địa phương đã thúc đẩy khởi sự kinh doanh đối với thanh niên Việt Nam.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Tổng quan về tự tạo việc làm, khởi sự kinh doanh và các giả thuyết nghiên cứu; 3. Phương pháp nghiên cứu; 4. Kết quả và bình luận; 5. Kết luận và kiến nghị
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectTự tạo việc làm
    dc.subjectkhởi sự kinh doanh
    dc.subjectthanh niên
    dc.subjectlý thuyết “Lực hút-Lực đẩy”
    dc.titleTác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373763
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373763.pdf
    • Dung lượng : 488,42 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :