Bài báo nhằm đo lường tài sản thương hiệu định hướng khách hàng (CBBE Customer Based Brand Equity) cho ngành ngân hàng, một lĩnh vực nghiên cứu khá mới ở Việt Nam. Bối cảnh cạnh tranh gia tăng đòi hỏi các ngân hàng phải tăng cường quản trị thương hiệu. Muốn vậy, đòi hỏi phải có công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu, đó chính là mô hình CBBE. Với một qui trình và phương pháp khoa học nhằm phát triển và kiểm chứng thang đo, nghiên cứu đã xây dựng được một mô hình đo lường CBBE tin cậy và hiệu lực cho ngành ngân hàng. Đồng thời, ứng dụng mô hình này nhằm so sánh CBBE tổng thể và các thành phần CBBE giữa các ngân hàng trong nghiên cứu: Agribank, Vietcombank và Đông Á Bank tại Đà Nẵng. Từ đó đề xuất những hàm ý thực tiễn có giá trị cho các nhà quản trị thương hiệu ngân hàng.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Bài báo nhằm đo lường tài sản thương hiệu định hướng khách hàng (CBBE Customer Based Brand Equity) cho ngành ngân hàng, một lĩnh vực nghiên cứu khá mới ở Việt Nam. Bối cảnh cạnh tranh gia tăng đòi hỏi các ngân hàng phải tăng cường quản trị thương hiệu. Muốn vậy, đòi hỏi phải có công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu, đó chính là mô hình CBBE. Với một qui trình và phương pháp khoa học nhằm phát triển và kiểm chứng thang đo, nghiên cứu đã xây dựng được một mô hình đo lường CBBE tin cậy và hiệu lực cho ngành ngân hàng. Đồng thời, ứng dụng mô hình này nhằm so sánh CBBE tổng thể và các thành phần CBBE giữa các ngân hàng trong nghiên cứu: Agribank, Vietcombank và Đông Á Bank tại Đà Nẵng. Từ đó đề xuất những hàm ý thực tiễn có giá trị cho các nhà quản trị thương hiệu ngân hàng.