Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Thị Lan Hương
dc.date.accessioned2022-09-11T17:39:30Z-
dc.date.available2022-09-11T17:39:30Z-
dc.date.issued2014
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36398-
dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
dc.description.abstractMarketing xanh ngày nay trở nên quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng, duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng đồng. Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa và tâm lí đến ý định mua xanh. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, bài báo đã tìm ra kết quả như sau: tính tập thể có ảnh hưởng gián tiếp đến ý định mua xanh thông qua các biến số trung gian là sự quan tâm đến môi trường và thái độ đối với hành vi mua xanh. Trong các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến ý định mua xanh thì nhận thức hữu hiệu về hành động bảo vệ môi trường có khả năng dự đoán cao nhất, tiếp đến là thái độ đối với hành vi mua xanh và cuối cùng là ảnh hưởng xã hội. Kết quả nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường hấp dẫn là người tiêu dùng trẻ, cũng như đối với các nhà hoạch định chính sách môi trường.
dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Cơ sở lý luận; 3. Mô hình nghiên cứu; 4. Giả thuyết nghiên cứu; 5. Phương pháp nghiên cứu; 6. Kết quả nghiên cứu; 7. Thảo luận kết quả nghiên cứu; 8. Kết luận
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectHành vi người tiêu dùng
dc.subjectý định mua xanh
dc.subjectMarketing xanh
dc.subjectngười tiêu dùng trẻ
dc.subjecthành vi bảo vệ môi trường
dc.titleDự đoán ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ: Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa và tâm lý
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373114
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373114.pdf
    • Dung lượng : 814,85 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorPhạm, Thị Lan Hương
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:39:30Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:39:30Z-
    dc.date.issued2014
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36398-
    dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
    dc.description.abstractMarketing xanh ngày nay trở nên quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng, duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng đồng. Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa và tâm lí đến ý định mua xanh. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, bài báo đã tìm ra kết quả như sau: tính tập thể có ảnh hưởng gián tiếp đến ý định mua xanh thông qua các biến số trung gian là sự quan tâm đến môi trường và thái độ đối với hành vi mua xanh. Trong các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến ý định mua xanh thì nhận thức hữu hiệu về hành động bảo vệ môi trường có khả năng dự đoán cao nhất, tiếp đến là thái độ đối với hành vi mua xanh và cuối cùng là ảnh hưởng xã hội. Kết quả nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường hấp dẫn là người tiêu dùng trẻ, cũng như đối với các nhà hoạch định chính sách môi trường.
    dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề; 2. Cơ sở lý luận; 3. Mô hình nghiên cứu; 4. Giả thuyết nghiên cứu; 5. Phương pháp nghiên cứu; 6. Kết quả nghiên cứu; 7. Thảo luận kết quả nghiên cứu; 8. Kết luận
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectHành vi người tiêu dùng
    dc.subjectý định mua xanh
    dc.subjectMarketing xanh
    dc.subjectngười tiêu dùng trẻ
    dc.subjecthành vi bảo vệ môi trường
    dc.titleDự đoán ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ: Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa và tâm lý
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373114
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373114.pdf
    • Dung lượng : 814,85 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :