Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTạ, Thu Phương
dc.contributor.otherTạ, Minh Quang
dc.date.accessioned2022-09-11T17:43:56Z-
dc.date.available2022-09-11T17:43:56Z-
dc.date.issued2013
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36556-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractỞ bậc giáo dục đại học, về cơ bản có 03 phương pháp dạy học, đó là phương pháp dạy học thông báo, phương pháp dạy học nêu vấn đề và phương pháp nghiên cứu: (1) Phương pháp thông báo (hay còn gọi là phương pháp thuyết trình) là phương pháp cho phép giảng viên cung cấp có hệ thống một khối lượng lớn kiến thức cho sinh viên trong một thời gian ngắn và thường được áp dụng khi giảng dạy những vấn đề lý thuyết phức tạp, (2) Phương pháp dạy học nêu vấn đề là phương pháp được giảng viên sử dụng khi muốn sinh viên đóng vai trò chủ động trong quá trình học tập và giảng viên đóng vai trò hỗ trợ, thúc đẩy quá trình tư duy giải quyết các tình huống có vấn đề, qua đó nắm bắt được tri thức mới, (3) Phương pháp nghiên cứu là phương pháp để sinh viên lựa chọn đề tài nghiên cứu (có thể tự đề xuất hoặc lựa chọn trên cơ sở đề xuất của giảng viên) và giảng viên sẽ gợi ý phương hướng nghiên cứu, giới thiệu tài liệu tham khảo, tổ chức để sinh viên tự lực nghiên cứu đề tài, qua đó những tri thức mới sẽ được khám phá và học hỏi trong quá trình thực hiện đề tài.; Trong khuôn khổ của bài viết này, tác giả mong muốn chia sẻ và bàn luận về phương pháp dạy học nêu vấn đề qua ví dụ giảng về ma trận BCG.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu về phương pháp dạy học nêu vấn đề; 2. Trình tự thực hiện phương pháp dạy học nêu vấn đề; 3. Vận dụng trong giảng dạy “Ma trận BCG”– môn học Quản trị Chiến lược; 4. Chia sẻ trải nghiệm và kinh nghiệm thực hành
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectPhương pháp dạy học nêu vấn đề
dc.subjectdạy học tích cực.
dc.titleVận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giảng dạy bậc đại học: Bài giảng ma trận BCG môn học Quản trị chiến lược
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373090
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373090.pdf
    • Dung lượng : 403,62 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTạ, Thu Phương
    dc.contributor.otherTạ, Minh Quang
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:43:56Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:43:56Z-
    dc.date.issued2013
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36556-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractỞ bậc giáo dục đại học, về cơ bản có 03 phương pháp dạy học, đó là phương pháp dạy học thông báo, phương pháp dạy học nêu vấn đề và phương pháp nghiên cứu: (1) Phương pháp thông báo (hay còn gọi là phương pháp thuyết trình) là phương pháp cho phép giảng viên cung cấp có hệ thống một khối lượng lớn kiến thức cho sinh viên trong một thời gian ngắn và thường được áp dụng khi giảng dạy những vấn đề lý thuyết phức tạp, (2) Phương pháp dạy học nêu vấn đề là phương pháp được giảng viên sử dụng khi muốn sinh viên đóng vai trò chủ động trong quá trình học tập và giảng viên đóng vai trò hỗ trợ, thúc đẩy quá trình tư duy giải quyết các tình huống có vấn đề, qua đó nắm bắt được tri thức mới, (3) Phương pháp nghiên cứu là phương pháp để sinh viên lựa chọn đề tài nghiên cứu (có thể tự đề xuất hoặc lựa chọn trên cơ sở đề xuất của giảng viên) và giảng viên sẽ gợi ý phương hướng nghiên cứu, giới thiệu tài liệu tham khảo, tổ chức để sinh viên tự lực nghiên cứu đề tài, qua đó những tri thức mới sẽ được khám phá và học hỏi trong quá trình thực hiện đề tài.; Trong khuôn khổ của bài viết này, tác giả mong muốn chia sẻ và bàn luận về phương pháp dạy học nêu vấn đề qua ví dụ giảng về ma trận BCG.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu về phương pháp dạy học nêu vấn đề; 2. Trình tự thực hiện phương pháp dạy học nêu vấn đề; 3. Vận dụng trong giảng dạy “Ma trận BCG”– môn học Quản trị Chiến lược; 4. Chia sẻ trải nghiệm và kinh nghiệm thực hành
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectPhương pháp dạy học nêu vấn đề
    dc.subjectdạy học tích cực.
    dc.titleVận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giảng dạy bậc đại học: Bài giảng ma trận BCG môn học Quản trị chiến lược
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373090
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373090.pdf
    • Dung lượng : 403,62 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :