Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Thị Hồng Việt
dc.date.accessioned2022-09-11T17:45:00Z-
dc.date.available2022-09-11T17:45:00Z-
dc.date.issued2013
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36586-
dc.descriptionKinh tế học lao động và nhân khẩu
dc.description.abstractBài viết làm rõ vai trò và tính cấp thiết của việc nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo cử nhân chính quy chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay ở Việt Nam, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo một số chương trình điển hình hiện nay và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các chương trình này. Mặc dù xã hội đánh giá khá cao chất lượng đào tạo, năng lực làm việc và mức độ đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động của sinh viên, vẫn có nhiều điểm cẩn phải cải thiện đáng kể về khung chương trình, giảng viên, giáo trình, hoạt động ngoại khóa, cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ đào tạo. Bài viết cũng đề xuất một số kiến nghị đối với Bộ GD&ĐT và các trường đại học chủ quản về trao quyền tự chủ thực sự và thực hiện cơ chế “hậu kiểm”, đổi mới triệt để, toàn diện cơ chế quản lý giáo dục, hỗ trợ về chính sách tài chính, học bổng, văn bản hóa bộ chuẩn chung về hệ thống đào tạo các chương trình cử nhân chính quy chất lượng cao cũng như tiếp tục hỗ trợ phát triển đề án “Đào tạo theo chương trình tiên tiến” sang giai đoạn tiếp theo.
dc.description.tableofcontents1. Khái quát về chương trình đào tạo Cử nhân chính quy chất lượng cao; 2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng các chương trình CNCQCLC ở Việt Nam; 3. Thực trạng chất lượng các chương trình CNCQCLC trên địa bàn Hà Nội; 4. Định hướng nâng cao chất lượng c
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectChương trình cử nhân chính quy chất lượng cao
dc.subjectchương trình đào tạo bằng tiếng Anh
dc.subjectchất lượng đào tạo
dc.subjectkhung chương trình
dc.subjectgiảng viên
dc.subjectsách và tài liệu học tập
dc.subjectcơ sở vật chất
dc.subjectdịch vụ hỗ trợ đào tạo
dc.subjectnăng lực chuyên môn
dc.subjectnăng lực thực tiễn
dc.subjectkỹ năng mềm|
dc.titleNâng cao chất lượng đào tạo các chương trình cử nhân chính quy chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373164
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373164.pdf
    • Dung lượng : 716,98 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTrần, Thị Hồng Việt
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:45:00Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:45:00Z-
    dc.date.issued2013
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36586-
    dc.descriptionKinh tế học lao động và nhân khẩu
    dc.description.abstractBài viết làm rõ vai trò và tính cấp thiết của việc nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo cử nhân chính quy chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay ở Việt Nam, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo một số chương trình điển hình hiện nay và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các chương trình này. Mặc dù xã hội đánh giá khá cao chất lượng đào tạo, năng lực làm việc và mức độ đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động của sinh viên, vẫn có nhiều điểm cẩn phải cải thiện đáng kể về khung chương trình, giảng viên, giáo trình, hoạt động ngoại khóa, cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ đào tạo. Bài viết cũng đề xuất một số kiến nghị đối với Bộ GD&ĐT và các trường đại học chủ quản về trao quyền tự chủ thực sự và thực hiện cơ chế “hậu kiểm”, đổi mới triệt để, toàn diện cơ chế quản lý giáo dục, hỗ trợ về chính sách tài chính, học bổng, văn bản hóa bộ chuẩn chung về hệ thống đào tạo các chương trình cử nhân chính quy chất lượng cao cũng như tiếp tục hỗ trợ phát triển đề án “Đào tạo theo chương trình tiên tiến” sang giai đoạn tiếp theo.
    dc.description.tableofcontents1. Khái quát về chương trình đào tạo Cử nhân chính quy chất lượng cao; 2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng các chương trình CNCQCLC ở Việt Nam; 3. Thực trạng chất lượng các chương trình CNCQCLC trên địa bàn Hà Nội; 4. Định hướng nâng cao chất lượng c
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectChương trình cử nhân chính quy chất lượng cao
    dc.subjectchương trình đào tạo bằng tiếng Anh
    dc.subjectchất lượng đào tạo
    dc.subjectkhung chương trình
    dc.subjectgiảng viên
    dc.subjectsách và tài liệu học tập
    dc.subjectcơ sở vật chất
    dc.subjectdịch vụ hỗ trợ đào tạo
    dc.subjectnăng lực chuyên môn
    dc.subjectnăng lực thực tiễn
    dc.subjectkỹ năng mềm|
    dc.titleNâng cao chất lượng đào tạo các chương trình cử nhân chính quy chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373164
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373164.pdf
    • Dung lượng : 716,98 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :