Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorVũ, Thành Hưng
dc.date.accessioned2022-09-11T17:45:14Z-
dc.date.available2022-09-11T17:45:14Z-
dc.date.issued2013
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36592-
dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
dc.description.abstractMôi trường kinh doanh của Việt Nam đang có nhiều biến động và khó khăn. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, năm 2012 Việt Nam vẫn là một nước có môi trường kinh doanh kém phát triển, xếp hạng 99 trong tổng số 185 quốc gia trên thế giới. Trong thực tế, cầu và sức mua thị trường giảm mạnh, hàng hóa tồn kho nhiều... các doanh nghiệp đang bị đẩy vào tình trạng rất bức bách: sản phẩm không tiêu thụ được, nợ xấu cao, thiếu vốn kinh doanh, thị phần giảm, hiệu quả thấp và thua lỗ, nhiều doanh nghiệp dừng hoạt động và phá sản. Trên thị trường, vai trò và vị thế của các doanh nghiệp cũng thay đổi theo các xu hướng khác nhau. Đối lập với xu hướng tích tụ và tập trung của các doanh nghiệp nhà nước là xu hướng nhỏ hóa (nhất là về lao động) của rất nhiều doanh nghiệp tư nhân. Điều đó đang làm mất cân bằng về cơ cấu doanh nghiệp theo quy mô, gây ảnh hưởng xấu đến mục tiêu phát triển một thị trường ổn định và có hiệu quả cao của Việt Nam. Việc đưa ra những giải pháp quyết liệt để hỗ trợ thị trường, giải cứu doanh nghiệp và tạo điều kiện để phát triển thêm nhiều các doanh nghiệp có quy mô vừa (trung bình) là rất cần thiết đối với Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới.
dc.description.tableofcontents1. Môi trường kinh doanh và môi trường kinh doanh của Việt Nam; 2. Các doanh nghiệp Việt Nam; 3. Tương quan, xu thế và ảnh hưởng của các doanh nghiệp đến nền kinh tế.; 4. Tạo dựng và duy trì một cơ cấu cân bằng các doanh nghiệp trên thị trường - Một vài k
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectDoanh nghiệp nhà nước
dc.subjectdoanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa
dc.subjectmôi trường kinh doanh
dc.subjecthiệu quả kinh doanh
dc.subjecttái cấu trúc.
dc.titleMôi trường kinh doanh và phát triển các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373170
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373170.pdf
    • Dung lượng : 262,82 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorVũ, Thành Hưng
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:45:14Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:45:14Z-
    dc.date.issued2013
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/36592-
    dc.descriptionQuản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
    dc.description.abstractMôi trường kinh doanh của Việt Nam đang có nhiều biến động và khó khăn. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, năm 2012 Việt Nam vẫn là một nước có môi trường kinh doanh kém phát triển, xếp hạng 99 trong tổng số 185 quốc gia trên thế giới. Trong thực tế, cầu và sức mua thị trường giảm mạnh, hàng hóa tồn kho nhiều... các doanh nghiệp đang bị đẩy vào tình trạng rất bức bách: sản phẩm không tiêu thụ được, nợ xấu cao, thiếu vốn kinh doanh, thị phần giảm, hiệu quả thấp và thua lỗ, nhiều doanh nghiệp dừng hoạt động và phá sản. Trên thị trường, vai trò và vị thế của các doanh nghiệp cũng thay đổi theo các xu hướng khác nhau. Đối lập với xu hướng tích tụ và tập trung của các doanh nghiệp nhà nước là xu hướng nhỏ hóa (nhất là về lao động) của rất nhiều doanh nghiệp tư nhân. Điều đó đang làm mất cân bằng về cơ cấu doanh nghiệp theo quy mô, gây ảnh hưởng xấu đến mục tiêu phát triển một thị trường ổn định và có hiệu quả cao của Việt Nam. Việc đưa ra những giải pháp quyết liệt để hỗ trợ thị trường, giải cứu doanh nghiệp và tạo điều kiện để phát triển thêm nhiều các doanh nghiệp có quy mô vừa (trung bình) là rất cần thiết đối với Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới.
    dc.description.tableofcontents1. Môi trường kinh doanh và môi trường kinh doanh của Việt Nam; 2. Các doanh nghiệp Việt Nam; 3. Tương quan, xu thế và ảnh hưởng của các doanh nghiệp đến nền kinh tế.; 4. Tạo dựng và duy trì một cơ cấu cân bằng các doanh nghiệp trên thị trường - Một vài k
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectDoanh nghiệp nhà nước
    dc.subjectdoanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa
    dc.subjectmôi trường kinh doanh
    dc.subjecthiệu quả kinh doanh
    dc.subjecttái cấu trúc.
    dc.titleMôi trường kinh doanh và phát triển các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373170
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373170.pdf
    • Dung lượng : 262,82 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :