Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorTạ, Mạnh Thắng
dc.contributor.otherNguyễn, Thị Thu Trang
dc.date.accessioned2022-09-12T02:25:14Z-
dc.date.available2022-09-12T02:25:14Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/37924-
dc.descriptionKinh tế học tổng quát và Vấn đề giảng dạy
dc.description.abstractĐể đánh giá chất lượng đào tạo các cơ sở giáo dục công lập trong xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo của Việt Nam, đòi hỏi phải có một cơ sở lý luận tiền đề vững chắc khi nhìn nhận hay đánh giá các khía cạnh về chất lượng của một cơ sở đào tạo đại học, đặc biệt là các cơ sở công lập. Chất lượng đào tạo đại học không chỉ nhìn nhận ở việc đánh giá các tiêu chuẩn đơn thuần như thực trạng, hay sự chấp nhận của xã hội mà cần phải có một cách nhìn tổng quát hơn như động cơ phát triển, quá trình hoạt động, các tác động khách quan hay chủ quan đến từ nội tại của một trường đại học hay từ sự phát triển của nền kinh tế,... Trong bài báo này tác giả mong muốn thông qua việc ứng dụng mô hình Năm lực lượng cạnh tranh của Micheal Porter làm cơ sở lý luận để xác định nội hàm chất lượng đào tạo của trường đại học công lập theo những nội dung phân tích như sau: (1) Áp lực của các trường dân lập; (2) Áp lực từ các nguồn lực ngoài trường; (3) Áp lực từ việc phải thay đổi phương pháp và học liệu giảng dạy; (4) Áp lực từ khách hàng tham gia quá trình đào tạo.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu chung.; 2. Mô hình năm lực lượng cạnh tranh.; 3. Phân tích, ứng dụng năm lực lượng cạnh tranh trong đánh giá hoạt động của các trường đại học.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectGiáo dục đại học
dc.subjectkiểm định chất lượng
dc.subjectchiến lược phát triển
dc.titleỨng dựng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter trong đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học công lập
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373554
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373554.pdf
    • Dung lượng : 860,08 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorTạ, Mạnh Thắng
    dc.contributor.otherNguyễn, Thị Thu Trang
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:25:14Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:25:14Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/37924-
    dc.descriptionKinh tế học tổng quát và Vấn đề giảng dạy
    dc.description.abstractĐể đánh giá chất lượng đào tạo các cơ sở giáo dục công lập trong xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo của Việt Nam, đòi hỏi phải có một cơ sở lý luận tiền đề vững chắc khi nhìn nhận hay đánh giá các khía cạnh về chất lượng của một cơ sở đào tạo đại học, đặc biệt là các cơ sở công lập. Chất lượng đào tạo đại học không chỉ nhìn nhận ở việc đánh giá các tiêu chuẩn đơn thuần như thực trạng, hay sự chấp nhận của xã hội mà cần phải có một cách nhìn tổng quát hơn như động cơ phát triển, quá trình hoạt động, các tác động khách quan hay chủ quan đến từ nội tại của một trường đại học hay từ sự phát triển của nền kinh tế,... Trong bài báo này tác giả mong muốn thông qua việc ứng dụng mô hình Năm lực lượng cạnh tranh của Micheal Porter làm cơ sở lý luận để xác định nội hàm chất lượng đào tạo của trường đại học công lập theo những nội dung phân tích như sau: (1) Áp lực của các trường dân lập; (2) Áp lực từ các nguồn lực ngoài trường; (3) Áp lực từ việc phải thay đổi phương pháp và học liệu giảng dạy; (4) Áp lực từ khách hàng tham gia quá trình đào tạo.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu chung.; 2. Mô hình năm lực lượng cạnh tranh.; 3. Phân tích, ứng dụng năm lực lượng cạnh tranh trong đánh giá hoạt động của các trường đại học.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectGiáo dục đại học
    dc.subjectkiểm định chất lượng
    dc.subjectchiến lược phát triển
    dc.titleỨng dựng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter trong đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học công lập
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373554
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373554.pdf
    • Dung lượng : 860,08 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :