Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorHồ, Thúy Ngọc
dc.contributor.otherChu, Thị Thanh
dc.date.accessioned2022-09-12T02:26:48Z-
dc.date.available2022-09-12T02:26:48Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/37993-
dc.descriptionLuật và Kinh tế học
dc.description.abstractTrong số những tài sản vô hình, tài sản trí tuệ thường có giá trị rất lớn, doanh nghiệp có thể khai thác giá trị của chúng bằng cách chuyển nhượng toàn bộ hoặc chuyển quyền sử dụng cho những cá nhân, tổ chức muốn sử dụng để thu về một khoản lợi nhuận. Nhãn hiệu là đối tượng được chuyển giao nhiều nhất bởi nhãn hiệu có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, cạnh tranh của các doanh nghiệp không chỉ thị trường nội địa mà còn ở thị trường nước ngoài. Trong nội dung hợp đồng, điều khoản quy định giá chuyển giao thường phức tạp và chiếm nhiều thời gian đàm phán. Trên thế giới tồn tại phổ biến ba phương pháp quy định sau: phương pháp dựa vào chi phí, phương pháp dựa vào thu nhập và phương pháp dựa vào thị trường. Ở Việt Nam, không có thống kê riêng và chính thức về vấn đề này. Qua nghiên cứu, nhóm tác giả đã rút ra rằng phương thức được áp dụng phổ biến là tính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc giá bán sản phẩm mang nhãn hiệu chuyển giao; Phương thức đang dần chiếm ưu thế là coi mức phí là vốn góp của bên chuyển quyền sử dụng; Phương thức ít được sử dụng nhất là thanh toán một lần.
dc.description.tableofcontents1. Một số phương pháp xác định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu trên thế giới.; 2. Các cách quy định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu ở Việt Nam.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectChuyển quyền sử dụng nhãn hiệu
dc.subjecttài sản trí tuệ
dc.subjectquy định giá
dc.subjectphí chuyển quyền
dc.subjecthợp đồng chuyển quyền
dc.titleCác cách quy định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu ở Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373306
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373306.pdf
    • Dung lượng : 197 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorHồ, Thúy Ngọc
    dc.contributor.otherChu, Thị Thanh
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:26:48Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:26:48Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/37993-
    dc.descriptionLuật và Kinh tế học
    dc.description.abstractTrong số những tài sản vô hình, tài sản trí tuệ thường có giá trị rất lớn, doanh nghiệp có thể khai thác giá trị của chúng bằng cách chuyển nhượng toàn bộ hoặc chuyển quyền sử dụng cho những cá nhân, tổ chức muốn sử dụng để thu về một khoản lợi nhuận. Nhãn hiệu là đối tượng được chuyển giao nhiều nhất bởi nhãn hiệu có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, cạnh tranh của các doanh nghiệp không chỉ thị trường nội địa mà còn ở thị trường nước ngoài. Trong nội dung hợp đồng, điều khoản quy định giá chuyển giao thường phức tạp và chiếm nhiều thời gian đàm phán. Trên thế giới tồn tại phổ biến ba phương pháp quy định sau: phương pháp dựa vào chi phí, phương pháp dựa vào thu nhập và phương pháp dựa vào thị trường. Ở Việt Nam, không có thống kê riêng và chính thức về vấn đề này. Qua nghiên cứu, nhóm tác giả đã rút ra rằng phương thức được áp dụng phổ biến là tính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc giá bán sản phẩm mang nhãn hiệu chuyển giao; Phương thức đang dần chiếm ưu thế là coi mức phí là vốn góp của bên chuyển quyền sử dụng; Phương thức ít được sử dụng nhất là thanh toán một lần.
    dc.description.tableofcontents1. Một số phương pháp xác định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu trên thế giới.; 2. Các cách quy định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu ở Việt Nam.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectChuyển quyền sử dụng nhãn hiệu
    dc.subjecttài sản trí tuệ
    dc.subjectquy định giá
    dc.subjectphí chuyển quyền
    dc.subjecthợp đồng chuyển quyền
    dc.titleCác cách quy định giá trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu ở Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373306
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373306.pdf
    • Dung lượng : 197 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :