Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Đình Luận
dc.date.accessioned2022-09-12T02:27:07Z-
dc.date.available2022-09-12T02:27:07Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38005-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractNhiệm vụ chính của giáo dục đại học là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp các dịch vụ cho xã hội.; Hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam hiện nay được phân bố rộng khắp trong cả nước, hầu như địa phương nào cũng có cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới, chưa theo kịp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chưa thực sự gắn công tác đào tạo với nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực có trình độ cao của xã hội. Nội dung bài viết này tác giả đã nêu ra những cơ hội, thách thức, thực trạng của giáo dục đại học Việt Nam, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đổi mới toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.
dc.description.tableofcontents1. Bối cảnh kinh tế - xã hội.; 2. Thực trạng Giáo dục đại học Việt Nam trong thời gian qua.; 3. Một số đề xuất về đổi mới toàn diện giáo dục – đại học Việt Nam
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectGiáo dục đại học
dc.subjectđổi mới toàn diện
dc.titleMột số đề xuất về đổi mới toàn diện giáo dục đại học Việt Nam
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode372681
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 372681.pdf
    • Dung lượng : 161,82 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorNguyễn, Đình Luận
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:27:07Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:27:07Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38005-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractNhiệm vụ chính của giáo dục đại học là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp các dịch vụ cho xã hội.; Hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam hiện nay được phân bố rộng khắp trong cả nước, hầu như địa phương nào cũng có cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới, chưa theo kịp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chưa thực sự gắn công tác đào tạo với nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực có trình độ cao của xã hội. Nội dung bài viết này tác giả đã nêu ra những cơ hội, thách thức, thực trạng của giáo dục đại học Việt Nam, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm đổi mới toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.
    dc.description.tableofcontents1. Bối cảnh kinh tế - xã hội.; 2. Thực trạng Giáo dục đại học Việt Nam trong thời gian qua.; 3. Một số đề xuất về đổi mới toàn diện giáo dục – đại học Việt Nam
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectGiáo dục đại học
    dc.subjectđổi mới toàn diện
    dc.titleMột số đề xuất về đổi mới toàn diện giáo dục đại học Việt Nam
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode372681
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 372681.pdf
    • Dung lượng : 161,82 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :