Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorVũ, Anh Dũng
dc.contributor.otherNguyễn, Thu Huyền
dc.contributor.otherNguyễn, Thị Ngọc Ánh
dc.date.accessioned2022-09-12T02:28:31Z-
dc.date.available2022-09-12T02:28:31Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38055-
dc.descriptionKinh tế học vi mô
dc.description.abstractTiêu dùng xanh là một phần quan trọng của tiêu dùng bền vững - một trụ cột trong tăng trưởng xanh, chiến lược phát triển mà nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đang theo đuổi. Việt Nam đang xây dựng chương trình phát triển sản phẩm xanh tầm nhìn 2020. Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng tiêu dùng mới này, nhóm nghiên cứu tiến hành một cuộc điều tra khảo sát đối với người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, với mục tiêu đánh giá được thực trạng nhận thức và hành vi tiêu dùng xanh của người tiêu dùng cũng như tìm hiểu các yếu ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của họ. Kết quả thu được từ 221 phiếu điều tra cho thấy nhận thức của người tiêu dùng Hà Nội về vấn đề này chưa thực sự đầy đủ, hành vi tiêu dùng xanh còn chưa phổ biến, và có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của họ như đặc tính của sản phẩm, ảnh hưởng từ gia đình, xã hội và Chính phủ… Từ đó, những hàm ý chính sách phù hợp cho chính phủ và giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp đã được đề nghị, với mục tiêu thúc đẩy phong trào tiêu dùng xanh ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu.; 2. Phương pháp nghiên cứu.; 3. Thực trạng hiểu biết và nhận thức của người tiêu dùng.; 4. Thực trạng các hành vi tiêu dùng xanh.; 5. Khuyến nghị, đề xuất và trao đổi.; 6. Kết luận.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjecttiêu dùng xanh
dc.subjectnhận thức
dc.subjecthành vi
dc.subjectsản phẩm xanh
dc.subjectHà Nội
dc.titleĐánh giá nhận thức và hành vi tiêu dùng xanh: Trường hợp người tiêu dùng Hà Nội
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode372696
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 372696.pdf
    • Dung lượng : 381,55 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorVũ, Anh Dũng
    dc.contributor.otherNguyễn, Thu Huyền
    dc.contributor.otherNguyễn, Thị Ngọc Ánh
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:28:31Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:28:31Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38055-
    dc.descriptionKinh tế học vi mô
    dc.description.abstractTiêu dùng xanh là một phần quan trọng của tiêu dùng bền vững - một trụ cột trong tăng trưởng xanh, chiến lược phát triển mà nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đang theo đuổi. Việt Nam đang xây dựng chương trình phát triển sản phẩm xanh tầm nhìn 2020. Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng tiêu dùng mới này, nhóm nghiên cứu tiến hành một cuộc điều tra khảo sát đối với người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, với mục tiêu đánh giá được thực trạng nhận thức và hành vi tiêu dùng xanh của người tiêu dùng cũng như tìm hiểu các yếu ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của họ. Kết quả thu được từ 221 phiếu điều tra cho thấy nhận thức của người tiêu dùng Hà Nội về vấn đề này chưa thực sự đầy đủ, hành vi tiêu dùng xanh còn chưa phổ biến, và có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của họ như đặc tính của sản phẩm, ảnh hưởng từ gia đình, xã hội và Chính phủ… Từ đó, những hàm ý chính sách phù hợp cho chính phủ và giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp đã được đề nghị, với mục tiêu thúc đẩy phong trào tiêu dùng xanh ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu.; 2. Phương pháp nghiên cứu.; 3. Thực trạng hiểu biết và nhận thức của người tiêu dùng.; 4. Thực trạng các hành vi tiêu dùng xanh.; 5. Khuyến nghị, đề xuất và trao đổi.; 6. Kết luận.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjecttiêu dùng xanh
    dc.subjectnhận thức
    dc.subjecthành vi
    dc.subjectsản phẩm xanh
    dc.subjectHà Nội
    dc.titleĐánh giá nhận thức và hành vi tiêu dùng xanh: Trường hợp người tiêu dùng Hà Nội
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode372696
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 372696.pdf
    • Dung lượng : 381,55 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :