Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorBùi, Xuân Phong
dc.date.accessioned2022-09-12T02:35:59Z-
dc.date.available2022-09-12T02:35:59Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38249-
dc.descriptionTổ chức ngành
dc.description.abstractNgày 1/1/2008, Bưu chính Việt Nam được tách ra khỏi khối viễn thông của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và hoạt động độc lập với mục tiêu “xóa lỗ” trong 5 năm đầu tiên. Trải qua 4 năm hoạt động, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đã đạt được những thành tựu nhất định, nhưng mục tiêu cân bằng thu chi, hoạt động độc lập và có lãi vẫn đang là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với VNPost. Bởi lẽ, trong giai đoạn hiện nay, VNPost tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh khó khăn do kinh tế vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và áp lực cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường bưu chính, chuyển phát, còn phải chịu tác động lớn do mức kinh phí hỗ trợ của Nhà nước để VNPost thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tiếp tục giảm mạnh. Cùng với đó, tỷ lệ hoa hồng và thị phần thu cước viễn thông của VNPost cũng có xu hướng giảm nhanh từ năm 2011. Ngoài ra, VNPost còn chịu ảnh hưởng của một số yếu tố khác như: từ năm 2011, Công ty dịch vụ tiết kiệm Bưu điện chuyển vào Ngân hàng Liên Việt, trở thành đối tác chiến lược của Bưu chính Việt Nam; việc chuyển đổi môhình tổ chức của VNPost theo Nghị định 25 của Chính phủ, theo đó quỹ tiền lương thực hiện của VNPost chỉ có thể đạt như kế hoạch khi Tổng Công ty có lợi nhuận và mức lợi nhuận thực hiện bằng hoặc cao hơn lợi nhuận kế hoạch.; Những thách thức trên đã, đang và sẽ đặt ra những yêu cầu, đòi VNPost phải năng động, chủ động hơn nữa, quyết liệt trong việc tìm ra những giải pháp mới cho hoạt động kinh doanh của mình. Muốn vậy, VNPost phải được tái cấu trúc. Bài viết phân tích thực trạng kinh doanh bưu chính, đánh giá phân tích những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân, trên cơ sở đó kiến nghị một số vấn đề nhằm tái cấu trúc VNPost.
dc.description.tableofcontents1. Thực trạng kinh doanh bưu chính Việt Nam.; 2. Vấn đề tái cấu trúc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.; 3. Kết luận.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectKinh doanh bưu chính
dc.subjecttái cấu trúc bưu chính
dc.subjectViệt Nam
dc.titleThực trạng kinh doanh bưu chính Việt Nam và vấn đề tái cấu trúc
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode372755
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 372755.pdf
    • Dung lượng : 220,19 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorBùi, Xuân Phong
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:35:59Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:35:59Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38249-
    dc.descriptionTổ chức ngành
    dc.description.abstractNgày 1/1/2008, Bưu chính Việt Nam được tách ra khỏi khối viễn thông của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và hoạt động độc lập với mục tiêu “xóa lỗ” trong 5 năm đầu tiên. Trải qua 4 năm hoạt động, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) đã đạt được những thành tựu nhất định, nhưng mục tiêu cân bằng thu chi, hoạt động độc lập và có lãi vẫn đang là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với VNPost. Bởi lẽ, trong giai đoạn hiện nay, VNPost tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh khó khăn do kinh tế vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và áp lực cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường bưu chính, chuyển phát, còn phải chịu tác động lớn do mức kinh phí hỗ trợ của Nhà nước để VNPost thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tiếp tục giảm mạnh. Cùng với đó, tỷ lệ hoa hồng và thị phần thu cước viễn thông của VNPost cũng có xu hướng giảm nhanh từ năm 2011. Ngoài ra, VNPost còn chịu ảnh hưởng của một số yếu tố khác như: từ năm 2011, Công ty dịch vụ tiết kiệm Bưu điện chuyển vào Ngân hàng Liên Việt, trở thành đối tác chiến lược của Bưu chính Việt Nam; việc chuyển đổi môhình tổ chức của VNPost theo Nghị định 25 của Chính phủ, theo đó quỹ tiền lương thực hiện của VNPost chỉ có thể đạt như kế hoạch khi Tổng Công ty có lợi nhuận và mức lợi nhuận thực hiện bằng hoặc cao hơn lợi nhuận kế hoạch.; Những thách thức trên đã, đang và sẽ đặt ra những yêu cầu, đòi VNPost phải năng động, chủ động hơn nữa, quyết liệt trong việc tìm ra những giải pháp mới cho hoạt động kinh doanh của mình. Muốn vậy, VNPost phải được tái cấu trúc. Bài viết phân tích thực trạng kinh doanh bưu chính, đánh giá phân tích những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân, trên cơ sở đó kiến nghị một số vấn đề nhằm tái cấu trúc VNPost.
    dc.description.tableofcontents1. Thực trạng kinh doanh bưu chính Việt Nam.; 2. Vấn đề tái cấu trúc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.; 3. Kết luận.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectKinh doanh bưu chính
    dc.subjecttái cấu trúc bưu chính
    dc.subjectViệt Nam
    dc.titleThực trạng kinh doanh bưu chính Việt Nam và vấn đề tái cấu trúc
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode372755
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 372755.pdf
    • Dung lượng : 220,19 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :