Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Đức Hoàng
dc.date.accessioned2022-09-11T17:09:45Z-
dc.date.available2022-09-11T17:09:45Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34962-
dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
dc.description.abstractHầu hết mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của giáo dục, nhưng cơ hội để tiếp cận giáo dục của mỗi cá nhân lại không giống nhau, vì sự tồn tại của các bất bình đẳng trong giáo dục. Giới tính, tình trạng sức khoẻ, dân tộc, tôn giáo, hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế xã hội của khu vực sống, giai tầng xã hội…là những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiếp cận giáo dục của con người. Điều đó dẫn đến sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng về tỷ lệ nhập học đúng độ tuổi ở các cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân. Bài viết sử dụng mô hình kinh tế lượng xác định các nhân tố thực sự có ảnh hưởng tới khả năng đi học đúng độ tuổi và đo lường sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng. Từ đó chỉ ra sự tồn tại của bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục và đưa ra một số khuyến nghị về việc đảm bảo công bằng xã hội trong giáo dục ở Việt Nam.
dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu; 3. Kết quả nghiên cứu; 4. Kết luận và khuyến nghị
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectTiếp cận giáo dục
dc.subjectnhập học đúng tuổi
dc.subjectbất bình đẳng trong giáo dục
dc.titleCác yếu tố tác động đến khả năng đi học đúng độ tuổi ở Việt Nam giai đoạn 2010 - 2014
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode378960
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 378960.pdf
    • Dung lượng : 563,61 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorLê, Đức Hoàng
    dc.date.accessioned2022-09-11T17:09:45Z-
    dc.date.available2022-09-11T17:09:45Z-
    dc.date.issued2018
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/34962-
    dc.descriptionSức khỏe, Giáo dục, và Phúc lợi
    dc.description.abstractHầu hết mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của giáo dục, nhưng cơ hội để tiếp cận giáo dục của mỗi cá nhân lại không giống nhau, vì sự tồn tại của các bất bình đẳng trong giáo dục. Giới tính, tình trạng sức khoẻ, dân tộc, tôn giáo, hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế xã hội của khu vực sống, giai tầng xã hội…là những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiếp cận giáo dục của con người. Điều đó dẫn đến sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng về tỷ lệ nhập học đúng độ tuổi ở các cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân. Bài viết sử dụng mô hình kinh tế lượng xác định các nhân tố thực sự có ảnh hưởng tới khả năng đi học đúng độ tuổi và đo lường sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng. Từ đó chỉ ra sự tồn tại của bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục và đưa ra một số khuyến nghị về việc đảm bảo công bằng xã hội trong giáo dục ở Việt Nam.
    dc.description.tableofcontents1. Giới thiệu; 2. Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu; 3. Kết quả nghiên cứu; 4. Kết luận và khuyến nghị
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectTiếp cận giáo dục
    dc.subjectnhập học đúng tuổi
    dc.subjectbất bình đẳng trong giáo dục
    dc.titleCác yếu tố tác động đến khả năng đi học đúng độ tuổi ở Việt Nam giai đoạn 2010 - 2014
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode378960
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 378960.pdf
    • Dung lượng : 563,61 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :