Trong bối cảnh mất an toàn thực phẩm hiện nay, nhu cầu về rau an toàn của người dân đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên do thiếu lòng tin vào thị trường rau an toàn nên cầu thực tế của người dân về sản phẩm này vẫn còn khá khiêm tốn và còn một khoảng cách khá xa với cầu tiềm năng. Để có thể xây dựng các chính sách phát triển thị trường rau an toàn thì việc xác định được cầu tiềm năng là rất quan trọng. Bài viết này nhằm xác định các yếu tố tác động đến cầu tiềm năng của người dân thành thị NẾU rau thực sự an toàn, với phương pháp được sử dụng là hồi quy khoảng (interval regression). Kết quả cho thấy ngoài những yếu tố truyền thống như thu nhập, trình độ học vấn, độ tuổi, nghề nghiệp thì niềm tin vào chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định sẵn lòng mua thêm rau an toàn. Các kết luận rút ra được cũng có thể áp dụng cho các sản phẩm tín hóa.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Trong bối cảnh mất an toàn thực phẩm hiện nay, nhu cầu về rau an toàn của người dân đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên do thiếu lòng tin vào thị trường rau an toàn nên cầu thực tế của người dân về sản phẩm này vẫn còn khá khiêm tốn và còn một khoảng cách khá xa với cầu tiềm năng. Để có thể xây dựng các chính sách phát triển thị trường rau an toàn thì việc xác định được cầu tiềm năng là rất quan trọng. Bài viết này nhằm xác định các yếu tố tác động đến cầu tiềm năng của người dân thành thị NẾU rau thực sự an toàn, với phương pháp được sử dụng là hồi quy khoảng (interval regression). Kết quả cho thấy ngoài những yếu tố truyền thống như thu nhập, trình độ học vấn, độ tuổi, nghề nghiệp thì niềm tin vào chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định sẵn lòng mua thêm rau an toàn. Các kết luận rút ra được cũng có thể áp dụng cho các sản phẩm tín hóa.