Đặc điểm của cộng đồng doanh nhân mỗi quốc gia, dân tộc là hệ quả được tạo nên bởi chính yếu tố chủ quan của mỗi doanh nhân, nhưng không thể thoát ly môi trường thể chế, kinh tế, văn hóa, xã hội xung quanh. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu bốn nhóm nhân tố có ảnh hưởng lớn đến doanh nhân Việt Nam, đó là: (1) Điều kiện tự nhiên và phương thức sản xuất; (2) Xã hội truyền thống và quá trình giao lưu văn hóa; (3) Môi trường thể chế (đặc biệt là thể chế chính trị, bộ máy hành chính và hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức quản lý nhà nước về kinh tế); (4) Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm nhân tố thứ 3 và thứ 4 có ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Đặc điểm của cộng đồng doanh nhân mỗi quốc gia, dân tộc là hệ quả được tạo nên bởi chính yếu tố chủ quan của mỗi doanh nhân, nhưng không thể thoát ly môi trường thể chế, kinh tế, văn hóa, xã hội xung quanh. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu bốn nhóm nhân tố có ảnh hưởng lớn đến doanh nhân Việt Nam, đó là: (1) Điều kiện tự nhiên và phương thức sản xuất; (2) Xã hội truyền thống và quá trình giao lưu văn hóa; (3) Môi trường thể chế (đặc biệt là thể chế chính trị, bộ máy hành chính và hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức quản lý nhà nước về kinh tế); (4) Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm nhân tố thứ 3 và thứ 4 có ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.