Bài viết này nghiên cứu thực trạng và giải pháp về chính sách dịch vụ việc làm công cho người lao động ở Hà Tĩnh trên cơ sở khung lý thuyết về chính sách dịch vụ việc làm công ở cấp độ địa phương. Theo đó, nghiên cứu sẽ tiếp cận hệ thống các chính sách dịch vụ việc làm công trên cơ sở các chính sách kết nối cung cầu lao động. Giải pháp chính sách dịch vụ việc làm công cho tỉnh Hà Tĩnh là phải giải quyết được sự mâu thuẫn giữa lựa chọn các hoạt động cung cấp dịch vụ: dịch vụ công bằng hay hiệu quả; đảm bảo việc làm cho những lao động thất nghiệp dài hạn hay cho những lao động mới gia nhập thị trường lao động; tập trung vào những nhóm lao động yếu thế hay cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người lao động; cung cấp dịch vụ trực tiếp hay có thể thuê ngoài; chính sách cạnh tranh hay hợp tác với các tổ chức cung cấp dịch vụ việc làm tư nhân.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Bài viết này nghiên cứu thực trạng và giải pháp về chính sách dịch vụ việc làm công cho người lao động ở Hà Tĩnh trên cơ sở khung lý thuyết về chính sách dịch vụ việc làm công ở cấp độ địa phương. Theo đó, nghiên cứu sẽ tiếp cận hệ thống các chính sách dịch vụ việc làm công trên cơ sở các chính sách kết nối cung cầu lao động. Giải pháp chính sách dịch vụ việc làm công cho tỉnh Hà Tĩnh là phải giải quyết được sự mâu thuẫn giữa lựa chọn các hoạt động cung cấp dịch vụ: dịch vụ công bằng hay hiệu quả; đảm bảo việc làm cho những lao động thất nghiệp dài hạn hay cho những lao động mới gia nhập thị trường lao động; tập trung vào những nhóm lao động yếu thế hay cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người lao động; cung cấp dịch vụ trực tiếp hay có thể thuê ngoài; chính sách cạnh tranh hay hợp tác với các tổ chức cung cấp dịch vụ việc làm tư nhân.