Bài viết tập trung nghiên cứu chính sách đăng ký, hoạt động và cung cấp dịch vụ hỗ trợ đại lý thuế tại một số quốc gia như Úc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh và Canada. Bài học kinh nghiệm từ các điển hình nói trên cho xây dựng chính sách phát triển đại lý thuế tại Việt Nam bao gồm: (1) Chính sách cần theo sát quan điểm “đại lý thuế là khách hàng”; (2) Hai mục tiêu ưu tiên là đảm bảo thông tin cho đại lý thuế và đảm bảo sự tuân thủ của đại lý thuế trong đăng ký và hành nghề; (3) Những giải pháp căn bản là xây dựng bộ tiêu chuẩn nghề đại lý thuế; đào tạo bắt buộc hàng năm đối với đại lý thuế;cung cấp diễn đàn tư vấn thuế; cổng thông tin trực tuyến và hỗ trợ chuyên môn cho đại lý thuế; cổng thông tin dành riêng cho người nộp thuế và đại lý đại diện của họ; tư vấn, tham gia của cơ quan thuế cùng đại lý thuế nhằm cải thiện dịch vụ.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Bài viết tập trung nghiên cứu chính sách đăng ký, hoạt động và cung cấp dịch vụ hỗ trợ đại lý thuế tại một số quốc gia như Úc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh và Canada. Bài học kinh nghiệm từ các điển hình nói trên cho xây dựng chính sách phát triển đại lý thuế tại Việt Nam bao gồm: (1) Chính sách cần theo sát quan điểm “đại lý thuế là khách hàng”; (2) Hai mục tiêu ưu tiên là đảm bảo thông tin cho đại lý thuế và đảm bảo sự tuân thủ của đại lý thuế trong đăng ký và hành nghề; (3) Những giải pháp căn bản là xây dựng bộ tiêu chuẩn nghề đại lý thuế; đào tạo bắt buộc hàng năm đối với đại lý thuế;cung cấp diễn đàn tư vấn thuế; cổng thông tin trực tuyến và hỗ trợ chuyên môn cho đại lý thuế; cổng thông tin dành riêng cho người nộp thuế và đại lý đại diện của họ; tư vấn, tham gia của cơ quan thuế cùng đại lý thuế nhằm cải thiện dịch vụ.