Chất lượng dịch vụ y tế công là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá trình độ phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Chất lượng dịch vụ y tế chịu sự chi phối của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan, liên quan đến khả năng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công và mong đợi của người dân khi tiếp nhận dịch vụ. Tùy vào trình độ phát triển của mỗi quốc gia, người dân sẽ mong đợi được nhận dịch vụ ở các mức độ khác nhau và thể hiện mức độ hài lòng khác nhau khi nhận được dịch vụ cung cấp đó. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Singapore trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế công, qua đó rút ra một số khuyến nghị cho Việt Nam.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Chất lượng dịch vụ y tế công là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá trình độ phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Chất lượng dịch vụ y tế chịu sự chi phối của nhiều nhân tố khách quan và chủ quan, liên quan đến khả năng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công và mong đợi của người dân khi tiếp nhận dịch vụ. Tùy vào trình độ phát triển của mỗi quốc gia, người dân sẽ mong đợi được nhận dịch vụ ở các mức độ khác nhau và thể hiện mức độ hài lòng khác nhau khi nhận được dịch vụ cung cấp đó. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Singapore trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế công, qua đó rút ra một số khuyến nghị cho Việt Nam.