Kinh doanh trực tuyến có sự phát triển nhanh trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trực tuyến bởi họ cảm nhận lợi ích mang lại từ kênh phân phối này. Bài viết này tập trung phân tích mức độ khác biệt giữa kỳ vọng và cảm nhận thực tế của khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Phương pháp nghiên cứu sử dụng bao gồm định tính và định lượng. Phân tích được thực hiện thông qua kiểm định thang đo hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá – EFA, và kiểm định t-độc lập (independent sample t-test). Kết quả nghiên cứu chỉ ra có sự khác biệt giữa kỳ vọng và cảm nhận thực tế về nhận thức lợi ích khi mua sắm trực tuyến thể hiện qua 5 yếu tố: (1) sự tiện lợi mua sắm, (2) sự lựa chọn sản phẩm, (3) khuyến mãi, (4) thích thú mua sắm, và (5) thông tin phong phú.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Kinh doanh trực tuyến có sự phát triển nhanh trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trực tuyến bởi họ cảm nhận lợi ích mang lại từ kênh phân phối này. Bài viết này tập trung phân tích mức độ khác biệt giữa kỳ vọng và cảm nhận thực tế của khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Phương pháp nghiên cứu sử dụng bao gồm định tính và định lượng. Phân tích được thực hiện thông qua kiểm định thang đo hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá – EFA, và kiểm định t-độc lập (independent sample t-test). Kết quả nghiên cứu chỉ ra có sự khác biệt giữa kỳ vọng và cảm nhận thực tế về nhận thức lợi ích khi mua sắm trực tuyến thể hiện qua 5 yếu tố: (1) sự tiện lợi mua sắm, (2) sự lựa chọn sản phẩm, (3) khuyến mãi, (4) thích thú mua sắm, và (5) thông tin phong phú.