Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
Trường DC Giá trịNgôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Loan
dc.contributor.otherĐỗ, Minh Thủy
dc.date.accessioned2022-09-12T02:31:00Z-
dc.date.available2022-09-12T02:31:00Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.isbnkhông có thông tin
dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38129-
dc.descriptionKinh tế học về Đô thị, Nông thôn, Vùng, Bất động sản, và Giao thông
dc.description.abstractLàng nghề - một mô hình kinh tế có từ lâu đời ở nước ta, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Theo số liệu khảo sát, Việt Nam có gần 2.000 làng nghề thuộc các nhóm nghề chính như: sơn mài, gốm sứ,vàng bạc, thêu ren, mây tre đan, cói, dệt, giấy, tranh dân gian, gỗ, đá… trong đó Thanh Hóa có đến 127 làng nghề. Tuy nhiên, có rất nhiều làng nghề truyền thống đang hoạt động lay lắt, lụi tàn dần theo năm tháng do không tìm được phương thức sản xuất phù hợp với cơ chế thị trường, sản phẩm không cạnh tranh nổi với sản phẩm công nghiệp sản xuất hàng loạt giá rẻ, không đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Nghề cói ở tỉnh Thanh Hóa cũng đang chịu chung số phận đó, nếu không tìm ra được hướng đi phù hợp. Vì vậy, để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho việc phát triển của các làng nghề Việt Nam, đặc biệt là làng nghề cói, bài viết đã sử dụng mô hình SWOT để phân tích, đánh giá các thế mạnh và điểm yếu bên trong các cơ sở sản xuất, làng nghề và những thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh bên ngoài một cách tổng quát để tìm ra nguyên nhân cụ thể làm căn cứ đề ra chiến lược cho các doanh nghiệp trong hiệp hội làng nghề cói tại Thanh Hóa.
dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề và phương pháp nghiên cứu.; 2. Kết quả nghiên cứu và thảo luận.; 3. Chiến lược phát triển cho các làng nghề cói tại Thanh Hóa.; 4. Kết luận và kiến nghị.
dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
dc.language.isovi
dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
dc.subjectLàng nghề
dc.subjectnghề cói
dc.subjectchiến lược.
dc.titleChiến lược phát triển cho các làng nghề cói trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
dc.identifier.barcode373356
Bộ sưu tập
01. Tạp chí (Tiếng Việt)


Ảnh bìa
  • 373356.pdf
    • Dung lượng : 200,12 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads : 
  • Biểu ghi đơn giản Thống kê truy cập Open App

    Tải ứng dụng đọc sách

    (Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
    Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
    với từ khóa "NEU Book Reader")



    Thông tin siêu dữ liệu biểu ghi
    Trường DC Giá trịNgôn ngữ
    dc.contributor.authorNguyễn, Thị Loan
    dc.contributor.otherĐỗ, Minh Thủy
    dc.date.accessioned2022-09-12T02:31:00Z-
    dc.date.available2022-09-12T02:31:00Z-
    dc.date.issued2012
    dc.identifier.isbnkhông có thông tin
    dc.identifier.urihttps://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/38129-
    dc.descriptionKinh tế học về Đô thị, Nông thôn, Vùng, Bất động sản, và Giao thông
    dc.description.abstractLàng nghề - một mô hình kinh tế có từ lâu đời ở nước ta, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Theo số liệu khảo sát, Việt Nam có gần 2.000 làng nghề thuộc các nhóm nghề chính như: sơn mài, gốm sứ,vàng bạc, thêu ren, mây tre đan, cói, dệt, giấy, tranh dân gian, gỗ, đá… trong đó Thanh Hóa có đến 127 làng nghề. Tuy nhiên, có rất nhiều làng nghề truyền thống đang hoạt động lay lắt, lụi tàn dần theo năm tháng do không tìm được phương thức sản xuất phù hợp với cơ chế thị trường, sản phẩm không cạnh tranh nổi với sản phẩm công nghiệp sản xuất hàng loạt giá rẻ, không đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Nghề cói ở tỉnh Thanh Hóa cũng đang chịu chung số phận đó, nếu không tìm ra được hướng đi phù hợp. Vì vậy, để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho việc phát triển của các làng nghề Việt Nam, đặc biệt là làng nghề cói, bài viết đã sử dụng mô hình SWOT để phân tích, đánh giá các thế mạnh và điểm yếu bên trong các cơ sở sản xuất, làng nghề và những thuận lợi và khó khăn của môi trường kinh doanh bên ngoài một cách tổng quát để tìm ra nguyên nhân cụ thể làm căn cứ đề ra chiến lược cho các doanh nghiệp trong hiệp hội làng nghề cói tại Thanh Hóa.
    dc.description.tableofcontents1. Đặt vấn đề và phương pháp nghiên cứu.; 2. Kết quả nghiên cứu và thảo luận.; 3. Chiến lược phát triển cho các làng nghề cói tại Thanh Hóa.; 4. Kết luận và kiến nghị.
    dc.format.extentKhổ 21 x 29.7
    dc.language.isovi
    dc.publisherKinh Tế Quốc Dân
    dc.subjectLàng nghề
    dc.subjectnghề cói
    dc.subjectchiến lược.
    dc.titleChiến lược phát triển cho các làng nghề cói trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
    dc.typeTạp Chí Kinh Tế & Phát Triển
    dc.identifier.barcode373356
    Bộ sưu tập
    01. Tạp chí (Tiếng Việt)


    Ảnh bìa
  • 373356.pdf
    • Dung lượng : 200,12 kB

    • Định dạng : Adobe PDF

    • Views : 
    • Downloads :