Tài liệu

Giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn

Xem mô tả

622

Xem & Tải

2

Tóm tắt
Từ những năm 90 của thế kỷ XX đến nay, kinh doanh khách sạn ở Việt Nam phát triển rất nhanh. N ếu vào năm 1985 ở Việt Nam chỉ có 36 khách sạn với khoảng 1.500 buồng thì đến năm 2010 đã có 5.239 khách sạn; được xếp hạng với 131.488 buồng. Tổng cục Du lịch V iệt N am (2011) dự báo: năm 2015 số lượng cơ sở lưu trú cần có 390.000 buồng, trong đó đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao chiếm tỷ lệ từ 30 đến 35%. N ăm 2020 có tổng số là 580.000 buồng trong đó buồng từ 3-5 sao chiếm tỷ lệ 35-40% . N ăm 2030 có khoảng 900.000 buồng, trong đó buồng từ 3-5 sao chiếm tỷ lệ 50%. N hu cầu về nguồn nhân lực cho ngành này được dự báo năm 2015 cần 312.000 người, năm 2020 là 440.300 người (Nguồn: Chiến lược phát triển phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030). Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành nghề kinh doanh chính trong kinh doanh du lịch. Để kinh doanh khách sạn có hiệu quả đòi hỏi các nhà kinh doanh phải có kiến thức về du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh khách sạn nói riêng. Tại các trường đại học có đào tạo về chuyên ngành quản trị du lịch và khách sạn, trong hệ thống kiến thức quản trị kinh doanh việc trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng quản trị kinh doanh khách sạn là cần thiết và quan trọng.
Mô tả
Du lịch - Khách sạn
Tác giả
Nguyễn, Văn Mạnh, PGS.TS
Hoàng, Thị Lan Hương, TS
Người hướng dẫn
không có thông tin
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Nhà xuất bản đại học Kinh tế Quốc dân
Năm xuất bản
2013
ISBN
ISSN
Từ khóa chủ đề
Giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn
Trích dẫn
Bộ sưu tập