Ấn phẩm

Ứng xử của hộ gia đình trong tiêu dùng thịt lợn tại tỉnh Hưng Yên

Xem mô tả

155

Xem & Tải

0

Nhan đề khác
Tóm tắt
Chăn nuôi lợn mang lại sinh kế cho hơn 4 triệu hộ nông dân, do đó hiểu biết về ứng xử trong tiêu dùng thịt lợn rất quan trọng trong nâng cấp chuỗi giá trị thịt lợn ở Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện với số liệu điều tra 208 hộ gia đình tại tỉnh Hưng Yên. Bình quân mỗi người tiêu dùng khoảng 26 kg thịt lợn/năm, sở thích chung là ăn thịt tươi, có nguồn gốc từ lợn khỏe mạnh, và phản ứng mạnh nhất khi thay đổi trong chất lượng thịt lợn. ít hơn 1% người tiêu dùng tin tưởng rằng thịt lợn trên thị trường an toàn cho sức khỏe, cho thấy chuỗi giá trị thịt lợn hiện nay, đặc biệt các kênh phân phối hiện đại vẫn chưa có được niềm tin của người tiêu dùng. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, cần có những giải pháp nhằm cải thiện chuỗi giá trị thịt lợn cho các hộ nông dân nhỏ nhằm cạnh tranh với thịt nhập khẩu. Một số hàm ý về mặt chính sách được đề xuất, tập trung vào sản xuất và giải pháp của chính phủ trong ngắn hạn.
Mô tả
Kinh tế học nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên; Kinh tế học Môi trường và Sinh thái
Tác giả
Nguyễn, Thị Dương Nga
Tác giả khác
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Kinh Tế Quốc Dân
Năm xuất bản
2016
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Chuỗi giá trị , tiêu dùng thịt lợn , hộ nông dân nhỏ.
Địa chỉ truy cập

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép