Ấn phẩm
Động cơ thúc đẩy ý định chia sẻ thông tin tiêu dùng trên facebook: Nghiên cứu thực địa trên nhóm sinh viên tại Hà Nội

Xem mô tả
162
Xem & Tải
0
Nhan đề khác
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm giải thích động cơ thúc đẩy ý định chia sẻ thông tin tiêu dùng trên Facebook của sinh viên Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành đối với 208 người dùng Facebook là sinh viên tại Hà Nội vào năm 2016. Kết quả phân tích dữ liệu với mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy ý định chia sẻ thông tin tiêu dùng trên Facebook của người dùng bị tác động bởi cả động cơ bên ngoài (nhu cầu về lợi ích vật chất, nhu cầu hòa đồng xã hội, nhu cầu học hỏi) và bên trong (sự đồng cảm và nhu cầu tự thể hiện bản thân). Với kết quả đạt được, nghiên cứu cung cấp những gợi ý hữu ích đối với các doanh nghiệp trong việ thúc đẩy ý định chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của người sư dụng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng nhằm đạt được mục tiêu marketing qua phương tiện truyền thông xã hội.
Mô tả
Quản trị Kinh doanh và Kinh tế học doanh nghiệp, Tiếp thị, Kế toán
Tác giả
Nguyễn, Thị Hoàng Yến
Tác giả khác
Nguyễn, Ngọc Anh
Bạch, Trường Giang
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Kinh Tế Quốc Dân
Năm xuất bản
2017
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Ý định chia sẻ thông tin , lợi ích vật chất , hòa đồng xã hội , sự đồng cảm , tự thể hiện bản thân
