Với mục tiêu tìm hiểu mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo và đổi mới sản phẩm và kết quả kinh doanh của ngành chế biến thực phẩm (CBTP) Việt Nam, nghiên cứu đã khảo sát 100 doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Kết quả phân tích cho thấy năng lực đổi mới sáng tạo có ảnh hưởng đến đổi mới sản phẩm, trong đó mạnh nhất là Lãnh đạo truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và tiếp theo là Quản lý thúc đẩy đổi mới; Đổi mới sản phẩm có tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh. Các giải pháp thúc đẩy đổi mới sản phẩm cho doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam gồm: (i) Nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo quản lý qua đào tạo về đổi mới sáng tạo, về phương pháp lãnh đạo biết khuyến khích đổi mới sáng tạo; (ii) Xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo trong đó có đổi mới sản phẩm; (iii) Xây dựng chính sách quản lý nguồn nhân lực hướng đến đổi mới sáng tạo; (iv) Xây dựng chính sách khuyến khích đổi mới sản phẩm.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Với mục tiêu tìm hiểu mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo và đổi mới sản phẩm và kết quả kinh doanh của ngành chế biến thực phẩm (CBTP) Việt Nam, nghiên cứu đã khảo sát 100 doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Kết quả phân tích cho thấy năng lực đổi mới sáng tạo có ảnh hưởng đến đổi mới sản phẩm, trong đó mạnh nhất là Lãnh đạo truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và tiếp theo là Quản lý thúc đẩy đổi mới; Đổi mới sản phẩm có tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh. Các giải pháp thúc đẩy đổi mới sản phẩm cho doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam gồm: (i) Nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo quản lý qua đào tạo về đổi mới sáng tạo, về phương pháp lãnh đạo biết khuyến khích đổi mới sáng tạo; (ii) Xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo trong đó có đổi mới sản phẩm; (iii) Xây dựng chính sách quản lý nguồn nhân lực hướng đến đổi mới sáng tạo; (iv) Xây dựng chính sách khuyến khích đổi mới sản phẩm.