Thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) được coi là cách thức đẻ doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, Trong bối cảnh du lịch Việt hướng tới phát triển du lịch bền vững, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở các công ty lữ hành như một yếu tố tất yếu. Bài viết được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ thực hiện CSR tại các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội. Dựa trên mô hình kim tự tháp CSR của Carroll (1991) với bốn khía cạnh, cùng ba tiêu chí (nhận thức, thái độ và thực hiện), tác giả tiến hành khảo sát mức độ thực hiện CSR tại các công ty lữ hành. Phương pháp điều tra bằng bảnh hỏi được vận dụng để thu thập thông tin. Theo đó, ở các công ty lữ hành tại Hà Nội, khái niệm CSR được hiểu ở mức trung bình, các công ty lữ hành thực hiện CSR chủ yếu ở mức độ trách nhiệm kinh tế và trách nhiệm pháp luật và một số hoạt động từ thiện, song hiệu quả thực hiện vẫn còn thấp.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) được coi là cách thức đẻ doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, Trong bối cảnh du lịch Việt hướng tới phát triển du lịch bền vững, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở các công ty lữ hành như một yếu tố tất yếu. Bài viết được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ thực hiện CSR tại các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội. Dựa trên mô hình kim tự tháp CSR của Carroll (1991) với bốn khía cạnh, cùng ba tiêu chí (nhận thức, thái độ và thực hiện), tác giả tiến hành khảo sát mức độ thực hiện CSR tại các công ty lữ hành. Phương pháp điều tra bằng bảnh hỏi được vận dụng để thu thập thông tin. Theo đó, ở các công ty lữ hành tại Hà Nội, khái niệm CSR được hiểu ở mức trung bình, các công ty lữ hành thực hiện CSR chủ yếu ở mức độ trách nhiệm kinh tế và trách nhiệm pháp luật và một số hoạt động từ thiện, song hiệu quả thực hiện vẫn còn thấp.