Mục tiêu của bài viết là vận dụng lý thuyết về phân khúc thị trường để phân nhóm khách du lịch Nga đến Nha Trang - Khánh Hoà theo các tiêu thức như nhân khẩu học, địa lý, kinh tế - xã hội, sở thích và hành vi. Kết quả nghiên cứu dựa trên phân tích mẫu khảo sát trực tiếp gồm 307 du khách Nga với các kỹ thuật như thống kê mô tả, Phân tích nhân tố khám phá, phân tích cụm hai bước,...cho thấy có hai nhóm phân khúc được thiết lập là: "Quan tâm cao" và "Thờ ơ". Dựa trên đặc điểm hồ sơ của từng phân khúc, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm giúp các tổ chức làm du lịch định vị được sản phẩm, thoả mãn nhu cầu của du khách cho từng phân khúc.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Mục tiêu của bài viết là vận dụng lý thuyết về phân khúc thị trường để phân nhóm khách du lịch Nga đến Nha Trang - Khánh Hoà theo các tiêu thức như nhân khẩu học, địa lý, kinh tế - xã hội, sở thích và hành vi. Kết quả nghiên cứu dựa trên phân tích mẫu khảo sát trực tiếp gồm 307 du khách Nga với các kỹ thuật như thống kê mô tả, Phân tích nhân tố khám phá, phân tích cụm hai bước,...cho thấy có hai nhóm phân khúc được thiết lập là: "Quan tâm cao" và "Thờ ơ". Dựa trên đặc điểm hồ sơ của từng phân khúc, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm giúp các tổ chức làm du lịch định vị được sản phẩm, thoả mãn nhu cầu của du khách cho từng phân khúc.