Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng nhận thức và sự kỳ vọng của người học có ảnh hưởng đến khả năng và mức độ thành công trong học tập của họ. Tại Việt Nam, việc lựa chọn dự tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế là một cơ hội đang ngày càng phát triển, tuy nhiên việc thành công trong các chương trình này cũng không phải là dễ dàng. Trong nghiên cứu này, tác giả dựa vào các mô hình lý thuyết của các nghiên cứu trước để xây dựng một khung lý thuyết chung về các yếu tố của nhận thức và kỳ vọng của người học. Qua khảo sát trên 188 thí sinh dự tuyển vào chương trình Cử nhân Quốc tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nghiên cứu chỉ ra mức độ nhận thức và kỳ vọng của thí sinh với từng tiêu chí trong khung lý thuyết. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà quản lý đưa ra định hướng cung cấp thông tin để tạo ra mức độ nhận thức và kỳ vọng phù hợp của người học.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng nhận thức và sự kỳ vọng của người học có ảnh hưởng đến khả năng và mức độ thành công trong học tập của họ. Tại Việt Nam, việc lựa chọn dự tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế là một cơ hội đang ngày càng phát triển, tuy nhiên việc thành công trong các chương trình này cũng không phải là dễ dàng. Trong nghiên cứu này, tác giả dựa vào các mô hình lý thuyết của các nghiên cứu trước để xây dựng một khung lý thuyết chung về các yếu tố của nhận thức và kỳ vọng của người học. Qua khảo sát trên 188 thí sinh dự tuyển vào chương trình Cử nhân Quốc tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nghiên cứu chỉ ra mức độ nhận thức và kỳ vọng của thí sinh với từng tiêu chí trong khung lý thuyết. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà quản lý đưa ra định hướng cung cấp thông tin để tạo ra mức độ nhận thức và kỳ vọng phù hợp của người học.