Bài nghiên cứu này phân tích mối liên hệ giữa minh bạch, trách nhiệm giải trình, tham nhũng, và chất lượng dịch vụ hành chính công tại Việt Nam thông qua phân tích bộ số liệu về quản trị và hành chính công của Việt Nam năm 2012. Kết quả phân tích cho thấy khi mức độ minh bạch và trách nhiệm giải trình cao, cảm nhận của người dân về tham nhũng giảm. Bài nghiên cứu cũng cho thấy tham nhũng là một trong những nhân tố then chốt làm xói mòn chất lượng dịch vụ công trong khi minh bạch và trách nhiệm giải trình không có tác dụng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công. Kết quả nghiên cứu làm dấy lên lo ngại về bản chất thực sự của minh bạch và trách nhiệm giải trình cũng như sự cần thiết về ý chí chính trị trong cuộc chiến chống tham nhũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại Việt Nam.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Bài nghiên cứu này phân tích mối liên hệ giữa minh bạch, trách nhiệm giải trình, tham nhũng, và chất lượng dịch vụ hành chính công tại Việt Nam thông qua phân tích bộ số liệu về quản trị và hành chính công của Việt Nam năm 2012. Kết quả phân tích cho thấy khi mức độ minh bạch và trách nhiệm giải trình cao, cảm nhận của người dân về tham nhũng giảm. Bài nghiên cứu cũng cho thấy tham nhũng là một trong những nhân tố then chốt làm xói mòn chất lượng dịch vụ công trong khi minh bạch và trách nhiệm giải trình không có tác dụng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công. Kết quả nghiên cứu làm dấy lên lo ngại về bản chất thực sự của minh bạch và trách nhiệm giải trình cũng như sự cần thiết về ý chí chính trị trong cuộc chiến chống tham nhũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại Việt Nam.