Thực trạng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ hiện nay tại các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam còn nhiều bất cập. Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế, rất cần có sự thống nhất trong cách hiểu về mục tiêu đào tạo cũng như chuẩn đánh giá luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ. Trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo ở một số nước trên thế giới và ý kiến của một số chuyên gia trong và ngoài nước, qua kinh nghiệm thực tế giảng dạy và quan sát của bản thân tác giả, bài viết tập trung phân tích sự khác biệt về mục tiêu đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, và quản trị kinh doanh, cũng như những yêu cầu đối với luận văn và luận án. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý về việc lựa chọn chương trình, mục tiêu đào tạo, và xây dựng ‘chuẩn’ đánh giá luận văn, luận án trong các trường đại học khối kinh tế.
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Thực trạng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ hiện nay tại các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam còn nhiều bất cập. Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế, rất cần có sự thống nhất trong cách hiểu về mục tiêu đào tạo cũng như chuẩn đánh giá luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ. Trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo ở một số nước trên thế giới và ý kiến của một số chuyên gia trong và ngoài nước, qua kinh nghiệm thực tế giảng dạy và quan sát của bản thân tác giả, bài viết tập trung phân tích sự khác biệt về mục tiêu đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, và quản trị kinh doanh, cũng như những yêu cầu đối với luận văn và luận án. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý về việc lựa chọn chương trình, mục tiêu đào tạo, và xây dựng ‘chuẩn’ đánh giá luận văn, luận án trong các trường đại học khối kinh tế.