Việc đánh giá sự phát triển thể chất và thể lực của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng nói chung và trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng sau quá trình tập luyện TDTT là một vấn đề quan trọng để minh chứng cho sự cần thiết phải rèn luyện thể lực của sinh viên. Bằng phương pháp theo dõi ngang, tác giả đã đánh giá sự phát triển thể lực của 383 sinh iên đại học chính quy khóa 46,47 trong đó có 207 sinh viên nam và 176 sinh viên nữ theo học các lớp chọn thể thao (đây là đối tượng sinh viên yêu thích thể thao và tích cực tập luyện) sau hai năm học tập và rèn luyện môn học giáo dục thể chất. Thông qua nghiên cứu các chỉ số thể lực trung bình của sinh viên các lớp này ở các năm học khác nhau, tác giả đã lựa chọn được hệ thống các chỉ tiêu các test chuẩn làm công cụ cho việc đánh giá trình độ tập luyện thể lực phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay của nhà trường, qua đó kiến nghị đổi mới quan điểm, nội dung, phương pháp dạy và học các môn giáo dục thể chất của trường đại học KTQD nói riêng và các trường đại học nói chung
Tải ứng dụng đọc sách
Qr code NEU Book Reader
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng NEU Book Reader để xem đầy đủ tài liệu.
Bạn đọc có thể tải NEU Book Reader từ App Store hoặc Google play
với từ khóa "NEU Book Reader")
Việc đánh giá sự phát triển thể chất và thể lực của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng nói chung và trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng sau quá trình tập luyện TDTT là một vấn đề quan trọng để minh chứng cho sự cần thiết phải rèn luyện thể lực của sinh viên. Bằng phương pháp theo dõi ngang, tác giả đã đánh giá sự phát triển thể lực của 383 sinh iên đại học chính quy khóa 46,47 trong đó có 207 sinh viên nam và 176 sinh viên nữ theo học các lớp chọn thể thao (đây là đối tượng sinh viên yêu thích thể thao và tích cực tập luyện) sau hai năm học tập và rèn luyện môn học giáo dục thể chất. Thông qua nghiên cứu các chỉ số thể lực trung bình của sinh viên các lớp này ở các năm học khác nhau, tác giả đã lựa chọn được hệ thống các chỉ tiêu các test chuẩn làm công cụ cho việc đánh giá trình độ tập luyện thể lực phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay của nhà trường, qua đó kiến nghị đổi mới quan điểm, nội dung, phương pháp dạy và học các môn giáo dục thể chất của trường đại học KTQD nói riêng và các trường đại học nói chung