Tạp chí tiếng Việt
Duyệt Tạp chí tiếng Việt theo Tác giả "Bùi, Anh Tuấn"
Đang hiển thị 1 - 5 của tổng số 5 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmBiện pháp thúc đẩy chuyển giao công nghệ đào tạo từ các chương trình liên kết đào tạo trong các trường đại học ở Việt Nam(Kinh Tế Quốc Dân, 2014) Đoàn, Hiếu; Bùi, Anh TuấnTừ năm 2006 đến năm 2013, nhóm tác giả đã khảo sát, nghiên cứu hơn 100 chương trình liên kết đào tạo trong các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Luật, Báo chí và truyền thông,… tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết là tập hợp các kết quả trong quá trình nghiên cứu của nhóm tác giả, theo hướng tập trung vào trình bày các lý luận về công nghệ đào tạo và chuyển giao công nghệ đào tạo, đánh giá về thực trạng chuyển giao công nghệ trong các chương trình liên kết tại các trường đại học Việt Nam và đưa ra những biện pháp nhằm giúp hoạt động tổ chức tiếp nhận chuyển giao công nghệ đào tạo đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tiếp theo.
- Ấn phẩmMarketing quan hệ trong thị trường B2B: Nghiên cứu tình huống tại các khách sạn cao cấp tại Hà Nội(Kinh Tế Quốc Dân, 2014) Bùi, Anh Tuấn; Nguyễn, Thị Tuyết MaiBài viết này tập trung nghiên cứu về khái niệm marketing quan hệ trong thị trường khách hàng tổ chức, các khía cạnh của marketing quan hệ cũng như thăm dò những tác động của chúng tới sự hài lòng và kết quả hoạt động kinh doanh của khách hàng tổ chức. Để phục vụ cho mục tiêu này, nghiên cứu tình huống tại các khách sạn cao cấp ở Hà Nội đã được thực hiện. Dữ liệu được thu thập qua quan sát thực địa, phỏng vấn sâu và từ nguồn dữ liệu có sẵn. Kết quả nghiên cứu khẳng định tầm quan trọng của marketing quan hệ trong nhận thức của các khách hàng tổ chức và gợi ý những tác động của marketing quan hệ tới sự hài lòng của khách hàng và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Sáu khía cạnh của marketing quan hệ trong thị trường B2B đã được xác định. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý về xây dựng và phát triển mối quan hệ kinh doanh cho các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường B2B.
- Ấn phẩmQuản trị nguồn nhân lực ở tổng công ty điện lực Lào: Thực trạng và giải pháp(Kinh Tế Quốc Dân, 2012) Phetsamome, Phonevilaisack; Bùi, Anh TuấnTổng công ty Điện lực Lào (ĐLL) là doanh nghiệp nhà nước được giao nhiệm vụ kinh doanh, sản xuất, quản lý và phát triển dịch vụ điện lực trên lãnh thổ Lào. Trong giai đoạn 2006-2010 Tổng công ty ĐLL đã có nhiều cố gắng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, luôn là doanh nghiệp đi đầu trong đổi mới công tác quản lý, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước. Tuy vậy, quản trị nguồn nhân lực (QTNNL) của Tổng công ty ĐLL cũng bộc lộ nhiều hạn chế, NNL chưa được sử dụng hiệu quả, các thành tựu về QTNNL được áp dụng trong Tổng công ty ĐLL đã không phát huy được đầy đủ các tác dụng và hiệu quả. Bởi vậy, nhìn nhận, đánh giá lại thực trạng hoạt động QTNNL và tiếp tục tìm giải pháp khắc phục là yêu cầu bắt buộc để Tổng công ty ĐLL tiếp tục tiến xa hơn trong thời kỳ hội nhập hiện nay.; Bài viết này trình bày những kết quả nghiên cứu của tác giả về QTNNL ở Tổng công ty ĐLL trong giai đoạn 2006-2011 và đề ra các giải pháp cho giai đoạn 2012-2020.
- Ấn phẩmSự hài lòng của khách hàng tổ chức: Nghiên cứu trong lĩnh vực sản phẩm nước uống đóng chai tại Hà Nội(Kinh Tế Quốc Dân, 2014) Bùi, Anh Tuấn; Nguyễn, Thị Thu MaiThỏa mãn khách hàng là mục tiêu tất yếu của các doanh nghiệp. Để có thể tìm hiểu một cách hiệu quả khách hàng hài lòng đến đâu với sản phẩm của doanh nghiệp thì cần phải xác định được các khía cạnh cụ thể về sự hài lòng của khách hàng. Bài viết này tập trung kiểm định cảm nhận của khách hàng về tầm quan trọng của các khía cạnh về sự hài lòng thông qua nghiên cứu thực nghiệm với các khách hàng tổ chức là các khách sạn lớn khi tiêu thụ sản phẩm nước uống đóng chai trên thị trường Hà Nội. Kết quả điều tra khẳng định các khía cạnh về sự hài lòng của mô hình INDSAT và bổ sung yếu tố mối quan quan hệ kinh doanh là một yếu tố đặc trưng gắn với thị trường Việt Nam. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng tổ chức nói chung và của ngành nước uống đóng chai nói riêng.
- Ấn phẩmVai trò của Chính phủ với sự phát triển dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trong xu thế mới(Kinh Tế Quốc Dân, 2012) Hà, Sơn Tùng; Bùi, Anh TuấnTrong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày một gay gắt, tính chuyên môn hóa được đặt lên hàng đầu, nếp nghĩ “Tôi tự làm” vì thế cần được xóa bỏ. Ở đâu, dù khác nhau về cơ cấu sản xuất và việc làm, các nền kinh tế hiện đại, dù phát triển hay đang phát triển, đều có một đặc điểm chung là tỷ trọng của dịch vụ ngày càng tăng, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Điều gì sẽ xảy ra nếu không có một chính sách rõ ràng hay mục tiêu tăng trưởng đối với lĩnh vực dịch vụ nói chung và dịch vụ hỗ trợ kinh doanh nói riêng? Thậm chí, nếu khuôn khổ pháp lý cho lĩnh vực này lỏng lẻo, thương mại dịch vụ bị “bỏ quên” trong các báo cáo về quan hệ kinh tế, sự phát triển chung của nền kinh tế sẽ trở nên méo mó hơn. Khi “Cải cách”, “Đổi mới” hay “Mở cửa” là những cụm từ được nhắc tới ngày một nhiều, thì vai trò của Chính phủ là một chìa khóa quan trọng. Bài viết này, vì thế, xin mạn bàn về “Vai trò của Chính phủ với sự phát triển dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trong xu thế mới”.

