Tạp chí tiếng Việt
Duyệt Tạp chí tiếng Việt theo Chủ đề "AHP"
Đang hiển thị 1 - 3 của tổng số 3 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmĐánh giá các yếu tố tác động đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục đối với thu nhập của hộ gia đình ở khu vực nông thôn Việt Nam(Kinh tế Quốc dân, 2022) Vũ Văn Hùng; Hồ Kim HươngChính sách giáo dục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao nguồn nhân lực của khu vực nông thôn cũng như góp phần giúp các lao động nông thôn có khả năng tìm kiếm các cơ hội việc làm và từ đó cải thiện thu nhập của các hộ gia đình. Thông qua việc khảo sát điều tra 270 hộ gia đình khu vực nông thôn tại 3 tỉnh Hà Giang, Hà Tĩnh và Trà Vinh, bài viết sử dụng phương pháp phân tích đa tiêu chuẩn (MCA) với quy trình phân tích thứ bậc (AHP) để đánh giá các yếu tố tác động đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục đối với thu nhập của hộ gia đình ở khu vực nông thôn Việt Nam. Kết quả cho thấy các yếu tố kinh tế (0,39) có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục, tiếp theo là chính trị (0,21), khoa học công nghệ (0,21) và cuối cùng là yếu tố xã hội.
- Ấn phẩmSử dụng phương pháp phân tích thứ bậc trong đánh giá và so sánh chất lượng dịch vụ siêu thị trên địa bàn Hà Nội(Kinh Tế Quốc Dân, 2015) Lại, Mạnh Khang; Trần, Văn Bão; Nguyễn, Thị Minh HuệNghiên cứu này nhằm mục đích so sánh và đánh giá chất lượng dịch vụ siêu thị thông qua việc sử dụng phương pháp phân tích thứ bậc AHP có điều chỉnh. Nghiên cứu lấy mẫu bao gồm 310 khách hàng mua sắm tại 3 siêu thị BigC, CoopMartvà FiviMart nhằm tìm hiểu xem trong nhận thức khách hàng, dịch vụ siêu thị được cấu thành và có tầm quan trọng tương đối với nhau như thế nào. Các tác giả cũng đồng thời đưa ra cách thức để so sánh chất lượng dịch vụ giữa các siêu thị như một công cụ chuẩn đối sánh hiệu quả. Qua đó, các nhà quản lý siêu thị có thể tập trung vào những yếu tố quan trọng để thỏa mãn khách hàng tốt hơn cũng như cạnh tranh hiệu quả với các siêu thị khác trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
- Ấn phẩmXếp hạng trang Web thương mại điện tử của doanh nghiệp điện máy ở miền Bắc Việt Nam(Kinh Tế Quốc Dân, 2014) Vũ, Tuấn Anh; Nguyễn, Vân HàKể từ năm 2005, sau khi Luật thương mại điện tử có hiệu lực đến nay, số lượng trang web thương mại điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng tăng mạnh. Nghiên cứu này tổng hợp và lựa chọn các tiêu chí đánh giá trang web thương mại điện tử (đặc điểm kỹ thuật cơ bản, nội dung trang web, và thanh toán trực tuyến) từ một số công trình nghiên cứu trên thế giới làm cơ sở áp dụng phương pháp Analytic Hierarchy Process (AHP) nhằm đánh giá trang web thương mại điện tử của 6 doanh nghiệp điện máy ở miền Bắc Việt Nam (Mediamart, Pico, Tran Anh, Topcare, NguyenKim, và HC). Kết quả nghiên cứu cho biết thứ hạng các trang web thương mại điện tử của các doanh nghiệp này. Không chỉ có vậy, nghiên cứu cũng khuyến nghị rằng doanh nghiệp còn phải nâng cao chất lượng dịch vụ đặt hàng và thanh toán trực tuyến của mình.

